Ngân hàng 'đua nhau' lên sàn

04/01/2018 20:51 GMT+7

Sở Giao dịch chứng khoán TP.HCM vừa chính thức công bố đã nhận hồ sơ đăng ký niêm yết 555 triệu cổ phiếu của Ngân hàng Tiên Phong (TPBank).

Nếu hoàn tất thủ tục sớm, dự kiến TPBank sẽ là ngân hàng thứ hai đưa cổ phiếu (CP) lên sàn trong đầu năm mới, ngay sau khi gần 981 triệu CP của HDBank được giao dịch chính thức tại HOSE vào ngày 5.1.
Tính chung trên cả ba sàn chứng khoán thì đến nay có 15 ngân hàng đã niêm yết. Đặc biệt từ cuối năm 2017 đến nay, hàng loạt ngân hàng đã đưa CP lên sàn giao dịch UPCoM và hai sàn niêm yết chính thức.
Trong năm qua, nhiều CP ngành này tăng giá mạnh từ 30 - 70%. Ngoài việc tăng chung của thị trường chứng khoán, ngành ngân hàng còn được đánh giá đang diễn biến tích cực khi những nỗ lực tái cơ cấu, xử lý nợ xấu đang được thực hiện mạnh mẽ.
Tại một hội thảo mới đây, chuyên gia kinh tế Võ Trí Thành nhận định, năm nay CP của một số ngân hàng sẽ trở nên hấp dẫn do đẩy nhanh được xử lý nợ xấu, các ngân hàng yếu kém, lành mạnh hóa ngân hàng. Trong những phiên đầu năm mới 2018, nhóm CP tài chính gồm ngân hàng và chứng khoán đang giao dịch khá sôi động và nhiều CP đã tăng mạnh như VPB, CTG, STB, VCB…
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.