Trung Quốc sẽ có thêm 2.000 cửa hàng McDonald's mới trong 5 năm tới

09/08/2017 17:23 GMT+7

Chuỗi cửa hàng thức ăn nhanh lớn nhất thế giới thông báo rằng họ đang có kế hoạch mở thêm 2.000 cửa hàng mới trên khắp Trung Quốc trong khoảng thời gian từ nay đến cuối năm 2022.

Ông Steve Easterbrook, chủ tịch kiêm tổng giám đốc điều hành của McDonald’s, hi vọng việc mở hàng loạt chuỗi cửa hàng mới này sẽ thúc đẩy việc tăng doanh số bán hàng hằng năm ở thị trường đông dân nhất thế giới trong vòng 5 năm tới. Trong đó, mức tăng trưởng quan trọng nhất sẽ tập trung ở những thành phố vừa và nhỏ, chiếm khoảng 45% thị phần tại Đại lục. Quá trình mở rộng này cũng bao gồm cả sự gia tăng về những dịch vụ cung cấp trải nghiệm ăn uống được cá nhân hóa cho nhiều đối tượng khách hàng hơn.
Theo CNBC, các kế hoạch mới đến sau khi McDonald’s bán phần lớn cổ phần kinh doanh ở Trung Quốc cho Citic Group, tập đoàn quốc gia được chính phủ Trung Quốc hậu thuẫn, và Carlyle Group, tập đoàn quản lý tài sản toàn cầu có trụ sở tại Washington (Mỹ). Theo thỏa thuận của hợp đồng trị giá 2,08 tỉ USD được công bố hồi đầu năm nay, McDonald’s vẫn giữ 20% cổ phần trong kinh doanh. Trong khi đó, Citic nắm giữ 52% cổ phần, còn Carlyle sở hữu 28% cổ phần.
Động thái này là một phần trong nỗ lực không ngừng của ông Easterbrook nhằm cải tổ toàn bộ chuỗi cửa hàng McDonald’s trên toàn cầu. Kết quả tài chính mới nhất của công ty đã làm hài lòng các nhà đầu tư.
“Trung Quốc sẽ sớm trở thành thị trường lớn nhất của chúng tôi bên ngoài nước Mỹ. Chúng tôi rất vui mừng được hợp sức với Citic và Carlyle để có được quyết định kinh doanh tốt hơn nhằm đáp ứng cho những thay đổi về nhu cầu của khách hàng tại thị trường năng động này. Trung Quốc đang dẫn đầu hệ thống toàn cầu trong việc thu hút xu hướng tiêu dùng mới, và tôi tự tin rằng mối quan hệ đối tác mới sẽ giúp chúng tôi mở ra tiềm năng phát triển mạnh mẽ nhất”, ông Easterbrook nói.
Zhang Yichen, Chủ tịch McDonald’s tại Trung Quốc, nhận định việc hợp tác với Citic và Carlyle sẽ củng cố tinh thần kinh doanh của McDonals’s ở Đại lục vì họ rất am hiểu thị trường địa phương. “Chúng tôi tin rằng đây là một công thức chiến thắng khi kết hợp được giữa các tiêu chuẩn chất lượng toàn cầu của McDonald’s và chuyên môn phong phú của Citic cũng như Carlyle trong lĩnh vực bất động sản, tài chính, chuỗi cung ứng, tiêu dùng, bán lẻ và công nghệ”, ông Zhang Yichen nói.
McDonald’s không phải là công ty lớn duy nhất của Mỹ ôm mộng tiến sâu vào thị trường Trung Quốc, Starbucks trước đó cũng đã công bố một kế hoạch với mục đích có được 5.000 cửa hàng trên khắp quốc gia châu Á này vào năm 2021.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.