Kon Tum: Xem xét kỷ luật lãnh đạo H.Đắk Hà

20/11/2019 14:34 GMT+7

Cho doanh nghiệp thuê đất công viên để làm siêu thị, quán cà phê, phòng tập gym, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Hà (Kon Tum) bị yêu cầu kiểm điểm, rút kinh nghiệm.

Ngày 20.11, Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Kon Tum (UBKT) cho biết cơ quan này đã có kết luận về vi phạm của Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Hà, Chủ tịch và Phó chủ tịch UBND H.Đắk Hà trong việc cho thuê đất công viên trái luật.
UBKT xác định trong vụ việc cho doanh nghiệp thuê đất ở Công viên 24 Tháng 3 và Công viên Đắk Hà, Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Hà đã có vi phạm, khuyết điểm gây bức xúc trong cán bộ, đảng viên và nhân dân. UBKT Tỉnh ủy Kon Tum yêu cầu Ban Thường vụ Huyện ủy Đắk Hà kiểm điểm, rút kinh nghiệm sâu sắc và sớm có biện pháp khắc phục, sửa chữa.
Liên quan đến vụ việc, UBKT cũng xác định ông Đoàn Ngọc Thắng, Chủ tịch UBND H.Đắk Hà đã thiếu kiểm tra, thanh tra, chỉ đạo để cho cấp dưới (Phó chủ tịch UBND huyện) cho thuê đất trái luật. Từ đó gây dư luận xấu trong cán bộ, đảng viên và nhân dân, làm giảm uy tín của tổ chức Đảng, cơ quan đơn vị. Vi phạm của ông Thăng là ít nghiêm trọng nhưng đến mức phải thi hành kỷ luật
Còn ông Hoàng Nghĩa Trí, Phó chủ tịch UBND H.Đắk Hà, đã ký các quyết định cho thuê đất và cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất trái luật cho các cá nhân. Vi phạm của ông Trí là nghiêm trọng đến mức phải xem xét thi hành kỷ luật.
Như Thanh Niên đã phản ánh, nhiều người dân trên địa bàn H.Đăk Hà vô cùng bất bình vì không còn nơi vui chơi, tập thể dục bởi UBND huyện cho doanh nghiệp thuê đất trong 30 năm để làm quán cà phê, siêu thị, phòng tập gym, sân bóng...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.