Hà Nội 27oC Nhiều mây
  • An Giang
  • Bình Dương
  • Bình Phước
  • Bình Thuận
  • Bình Định
  • Bạc Liêu
  • Bắc Giang
  • Bắc Kạn
  • Bắc Ninh
  • Bến Tre
  • Cao Bằng
  • Cà Mau
  • Cần Thơ
  • Điện Biên
  • Đà Nẵng
  • Đà Lạt
  • Đắk Lắk
  • Đắk Nông
  • Đồng Nai
  • Đồng Tháp
  • Gia Lai
  • Hà Nội
  • Hồ Chí Minh
  • Hà Giang
  • Hà Nam
  • Hà Tĩnh
  • Hòa Bình
  • Hưng Yên
  • Hải Dương
  • Hải Phòng
  • Hậu Giang
  • Khánh Hòa
  • Kiên Giang
  • Kon Tum
  • Lai Châu
  • Long An
  • Lào Cai
  • Lâm Đồng
  • Lạng Sơn
  • Nam Định
  • Nghệ An
  • Ninh Bình
  • Ninh Thuận
  • Phú Thọ
  • Phú Yên
  • Quảng Bình
  • Quảng Nam
  • Quảng Ngãi
  • Quảng Ninh
  • Quảng Trị
  • Sóc Trăng
  • Sơn La
  • Thanh Hóa
  • Thái Bình
  • Thái Nguyên
  • Thừa Thiên Huế
  • Tiền Giang
  • Trà Vinh
  • Tuyên Quang
  • Tây Ninh
  • Vĩnh Long
  • Vĩnh Phúc
  • Vũng Tàu
  • Yên Bái

Kỳ vọng Hò dô là thương hiệu độc đáo của TP.HCM

Nguyên Vân
vonguyenvan@gmail.com
10/12/2022 07:54 GMT+7

Tối qua 9.12, chương trình khai mạc Lễ hội Âm nhạc quốc tế TP.HCM lần 2 - Hò dô (hay HOZO ) 2022 đã diễn ra tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, TP.HCM.

Được tổ chức từ ngày 8 - 11.12 ở 2 địa điểm: công viên cầu Thủ Thiêm 2 (TP.Thủ Đức) và phố đi bộ Nguyễn Huệ (Q.1), HOZO mang đến một lễ hội âm nhạc đa sân khấu, đa thể loại, đa sắc tộc tại TP.HCM với sự tham gia của gần 250 nghệ sĩ tài năng đến từ khắp nơi trên thế giới và Việt Nam.

Khán giả hòa cùng phần biểu diễn dân ca Việt Nam các vùng miền của Ca Vũ team và nghệ sĩ Hà Lê

Nhật Thịnh

Trong năm 2022, TP.HCM được trao nhiều giải thưởng: Điểm đến du lịch kinh doanh hàng đầu châu Á (World MICE Awards vinh danh); Điểm đến du lịch nội địa được yêu thích nhất (theo báo cáo của Agoda); Điểm đến hấp dẫn nhất khu vực trong mùa du lịch cao điểm hè (theo Tạp chí Travel & Leisure)… “Với định hướng xây dựng hệ thống thương hiệu văn hóa - nghệ thuật đặc trưng, góp phần phát triển ngành du lịch một cách hiệu quả trong thời gian tới, HOZO 2022 kết hợp Ngày hội khinh khí cầu TP.HCM lần 2, mới mẻ và độc đáo ở mô hình “lễ hội trong lễ hội”, được kỳ vọng sẽ thu hút số lượng lớn khách du lịch quốc tế, kéo dài thời gian lưu trú, là nền tảng kích cầu du lịch, đóng góp hiệu quả vào tăng trưởng kinh tế và tạo nên những sản phẩm nghệ thuật chất lượng cho người dân và du khách”, bà Phan Thị Thắng - Ủy viên Ban Thường vụ Thành ủy, Phó chủ tịch UBND TP.HCM, phát biểu tại lễ khai mạc. Bà cũng kỳ vọng HOZO 2022 sẽ trở thành một Lễ hội Âm nhạc quốc tế thường niên mang tính chuyên nghiệp cao, là thương hiệu riêng độc đáo của TP.

Với mục tiêu phát triển ngành công nghiệp âm nhạc trở thành ngành dịch vụ văn hóa trọng điểm trong chiến lược phát triển các ngành công nghiệp văn hóa ở TP.HCM đến năm 2030, theo bà Thắng: “TP sẽ tạo những điều kiện thuận lợi cho hoạt động sáng tạo, xây dựng môi trường kinh doanh lành mạnh, chú trọng các hoạt động giao lưu quốc tế, góp phần xây dựng và phát triển thương hiệu đặc trưng của TP. Bên cạnh đó, sẽ tăng cường các hoạt động sáng tác, biểu diễn, quảng bá gắn với mục tiêu phục vụ công chúng; khuyến khích và thu hút nguồn lực xã hội hóa nhằm phát huy tiềm lực, tạo cơ chế thu hút đầu tư đối với hoạt động nghệ thuật biểu diễn nói chung và hoạt động âm nhạc nói riêng”.

Ngay sau lễ khai mạc, khán giả và du khách lập tức hòa vào không gian âm nhạc lễ hội và “quẩy”, hát cùng nhiều tiết mục âm nhạc với sự xuất hiện của nhiều ca sĩ, nhóm nhạc nổi tiếng.

Top