Lạ lùng chuyện núi cát giữa khu dân cư, chính quyền 'không biết của ai'

29/09/2020 04:52 GMT+7

Chuyện xuất hiện một núi cát 'khủng' nằm ngay giữa khu dân cư nhưng chính quyền xã 'không biết của ai' khiến nhiều bạn đọc bức xúc, yêu cầu phải xem xét trách nhiệm những người có liên quan.

Như Thanh Niên đã đưa tin, ở giữa xóm 6, thôn Phong Niên Thượng, xã Tịnh Phong, H.Sơn Tịnh (Quảng Ngãi), xuất hiện một bãi cát khủng, ước tính cả trăm ngàn khối, nhưng chính quyền không biết chủ bãi cát là ai.
Ông B.X.H (70 tuổi, ở xóm 6) cho biết: “Bãi cát này xuất hiện đã nhiều tháng nay, ban đầu thì ít nhưng dần dần thì to phình ra, như một quả núi. Hằng ngày, xe chở cát lần lượt chạy vào đổ tại đây rồi quay ra”.
Theo phản ánh của người dân xóm 6, từ khi có bãi cát lớn này, cuộc sống của họ cứ nơm nớp bởi mỗi lần mưa xuống, con đường bị nhầy nhụa thêm, phần do nước mưa, phần do nước chảy nhem nhuốc từ bãi cát. Còn mỗi khi trời có gió, cát bay phủ vào nhà dân, táp lên mặt. Rồi mỗi khi máy sàng cát hoạt động tạo ra tiếng rất ồn nên người già, trẻ con khó ngủ.
Đáng buồn là, Phó chủ tịch xã Tịnh Phong thừa nhận không biết núi cát tập kết từ khi nào, nguồn gốc ở đâu... Chủ tịch xã cũng cho biết chưa xác định ai là chủ núi cát và đang cho công an theo dõi...

Đúng là chuyện hài!

Bạn đọc (BĐ) Thanh Tâm bức xúc: “Thật kỳ lạ, một núi cát khủng nằm giữa khu dân cư, ước cả trăm ngàn khối, xe chở cát đến hằng ngày... mà chính quyền xã "không biết của ai". Vậy thì quản lý kiểu gì?”. Đó cũng là câu hỏi của nhiều BĐ khác trước việc “không biết của ai”.
Cùng quan điểm, BĐ Shi Shu cho biết: “Vô lý, cứ vô bắt hết từ xe chở cát đến máy sàn, máy xúc, thì lòi ra ngay. Nhà mình, ngày ngày người ta đem cả đống rác bỏ vô mà nói không biết”. BĐ Tho Huu hỏi: “Núi cát to đùng mà chính quyền địa phương không biết. Ăn lương của dân mà làm việc như thế sao?”.
BĐ Thịnh bày tỏ sự thất vọng: “Cứ như người ngoài hành tinh. Chuyện ngay tại xã mình, núi cát khổng lồ ngay khu dân cư, mà không biết. Thất vọng quá”. BĐ Ngoc Minh cũng tỏ ra khó hiểu: “Nực cười, một núi cát để đó hàng mấy tháng trời mà chính quyền không quan tâm, xe chở cát vô ra như đi chợ, chờ dân đâm đơn rồi mới được biết. Buồn cười”.

Cần nhanh chóng làm rõ và xử lý ngay!

“Mong xã nhanh chóng vào cuộc tìm ra chủ núi cát và có biện pháp xử lý ngay. Dân đã phản ảnh mà không xử lý sớm là có lỗi với dân đấy”, BĐ Khánh bức xúc viết.
Bên cạnh việc đề nghị như trên, nhiều BĐ khác cũng đề nghị nhanh chóng làm rõ và xử lý những người có liên quan đến khu đất có núi cát. BĐ Nhòng Lê hỏi: “Mấy ông cán bộ mà hỏi tới là "không biết, không nghe, không thấy" thì nên xử lý thế nào nhỉ?”.
BĐ Hung Kieuduc viết: “Xem lại trách nhiệm của những người có liên quan. Xe cộ, máy móc hoạt động hà rầm mà không biết! Vô lý!”. Cùng ý kiến, BĐ Thai cũng hỏi: “Là người quản lý địa bàn của mình, mà phát biểu không biết núi cát này của ai, vậy trách nhiệm lãnh đạo quản lý cái gì vậy?” và đề nghị: “Mong lãnh đạo tỉnh xem xét và xử lý”.
Cứ như chuyện hài vậy mấy ông? Núi cát chứ có phải hạt cát đâu mà không thấy? Giờ biết chuyện rồi, lên báo rồi, mấy ông khẩn trương làm rõ và xử lý để không ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
Hàn
Cho phép người dân ai có nhu cầu xây dựng thì đến lấy cát về sử dụng thì chủ bãi cát sẽ lộ mặt. Nếu là của người nhà cán bộ địa phương thì nên cách chức đuổi việc ngay.
tv***@gmail.com
Cát cũng là tài nguyên quốc gia. Ông xã nói không biết là quá vô lý. Xem lại cách làm việc của cán bộ xã này.
Minh Vuong
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.