Lại phát hiện gỗ “vô chủ” trong Vườn quốc gia Yók Đôn

29/03/2013 16:35 GMT+7

(TNO) Ngày 29.3, Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn (Đắk Lắk) cho biết đã đưa số gỗ hương chưa rõ nguồn gốc vừa được phát hiện từ rừng về giữ tại trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 2 thuộc Hạt kiểm lâm VQG để tiếp tục điều tra, làm rõ.

(TNO) Ngày 29.3, Vườn quốc gia (VQG) Yók Đôn (Đắk Lắk) cho biết đã đưa số gỗ hương chưa rõ nguồn gốc vừa được phát hiện từ rừng về giữ tại trụ sở Đội kiểm lâm cơ động số 2 thuộc Hạt kiểm lâm VQG để tiếp tục điều tra, làm rõ.

>> Bãi gỗ “vô chủ” giữa Vườn quốc gia Yók Đôn

Ngày 26.3, Đội kiểm lâm cơ động này tiến hành tuần tra tại tiểu khu 492 của VQG và phát hiện 17 hộp gỗ hương, khối lượng gần 1,8 m3, được cất giấu cùng 3 chiếc xe đạp thồ.

Lực lượng kiểm lâm đã lập biên bản hiện trường, xác định số gỗ và phương tiện này do lâm tặc cất giấu sau khi khai thác trái phép để chờ cơ hội vận chuyển ra khỏi rừng.

Trước đó, ngày 16.3, đoàn công tác của Tổng cục Lâm nghiệp và Hạt kiểm lâm VQG Yók Đôn cũng đã phát hiện 191 lóng gỗ không rõ nguồn gốc, có tổng khối lượng gần 149 m3, được chất thành 11 đống, dọc hai bên QL14C đi qua VQG (Thanh Niên Online đã đưa tin).

Tiếp tục phát hiện gỗ “vô chủ” trong Vườn quốc gia Yók Đôn
Số gỗ hương được thu giữ tại Đội kiểm lâm cơ động số 2

                                                                           Tin, ảnh: T.N.Quyền

>> Đề xuất thay hai phó giám đốc Vườn quốc gia Yók Đôn
>> Điều tra vụ chặt trộm gỗ hương tại Vườn quốc gia Yók Đôn

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.