Lâm Đồng kiểm tra việc lắp đặt tượng mỹ thuật tại các khu, điểm du lịch

12/09/2020 07:01 GMT+7

Ngày 11.9, UBND tỉnh Lâm Đồng cho biết vừa có văn bản giao Sở VH-TT-DL, chủ trì phối hợp với các sở, ngành liên quan và chính quyền các địa phương tiến hành kiểm tra, rà soát việc đầu tư, xây dựng, lắp đặt các công trình mỹ thuật tại các khu, điểm, cơ sở kinh doanh tham quan du lịch trên địa bàn.

Theo đó, tỉnh yêu cầu tập trung kiểm tra tất cả các tượng, tượng đài, công trình biểu tượng, phù điêu, tranh hoành tráng, công trình mỹ thuật khác phục vụ tham quan, chụp ảnh tại những nơi nói trên và căn cứ các quy định hiện hành để xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân vi phạm, cũng như hướng dẫn khắc phục vi phạm (nếu có). Việc kiểm tra này phải thực hiện ngay và báo cáo kết quả đến UBND tỉnh trước ngày 30.9.2020.
Ngoài ra, tỉnh Lâm Đồng cũng chỉ đạo các sở, ngành liên quan và UBND các địa phương tăng cường công tác quản lý nhà nước trong hoạt động đầu tư, xây dựng, sử dụng đất đối với các tổ chức, cá nhân đang khai thác kinh doanh du lịch, dịch vụ trên địa bàn; tuyệt đối không để phát sinh công trình xây dựng không phép, trái phép, không phù hợp quy hoạch, đặc biệt là các công trình mỹ thuật. Kiên quyết xử lý triệt để các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm theo quy định; không cho phép tồn tại các công trình sai phạm để phục vụ khai thác kinh doanh. Đồng thời kỷ luật nghiêm đối với các tổ chức, cá nhân buông lỏng quản lý, để xảy ra các sai phạm thuộc địa bàn, lĩnh vực phân công theo dõi, quản lý.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.