Lâm Đồng thu hồi nhiều giấy phép khai thác cát trên sông Đồng Nai

07/12/2018 20:41 GMT+7

Ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh vừa ban hành 3 quyết định thu hồi 3 giấy phép khai thác cát xây dựng trên sông Đồng Nai.

Ngày 7.12, ông Phùng Khắc Đồng, Chánh văn phòng UBND tỉnh Lâm Đồng, cho biết UBND tỉnh vừa ban hành 3 quyết định thu hồi 3 giấy phép khai thác khoáng sản cát xây dựng trên sông Đồng Nai (đoạn qua địa phận H.Cát Tiên) của 2 doanh nghiệp và 1 cá nhân, cùng các quyết định liên quan mà tỉnh đã cấp cho các đoanh nghiệp, cá nhân về việc khai thác cát.
Một tàu khai thác cát gần bờ, sai vị trí trên sông Đồng Nai (đoạn qua H.Cát Tiên) Ảnh: Gia Bình
Cụ thể, UBND tỉnh Lâm Đồng đã thu hồi giấy phép số 63 và quyết định 681 của UBND tỉnh Lâm Đồng đã cấp cho DNTN Xuân Hà; giấy phép số 64 và các quyết định 2102, 1888, 683 của UBND tỉnh đã cấp cho Công ty TNHH Thanh Hằng; giấy phép số 105 của UBND tỉnh cấp cho ông Nguyễn Tiến Dương thực hiện khai thác khoáng sản cát trên sông Đồng Nay.
Nguyên nhân thu hồi là do khi khai thác, 2 doanh nghiệp và cá nhân nêu trên vẫn tiếp tục để xảy ra sạt lở, vi phạm phương tiện khai thác theo cam kết của họ và thông báo số 50 của UBND 2 tỉnh Lâm Đồng - Đồng Nai.
UBND tỉnh Lâm Đồng giao Sở TN-MT tổ chức thu hồi các giấy phép và quyết định nêu trên, đồng thời thông báo hết hiệu lực đến 2 doanh nghiệp, 1 cá nhân cùng các cơ quan đơn vị liên quan theo quy định. UBND H.Cát tiên được tỉnh giao tổ chức quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản chưa khai thác theo quy định.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.