Làm sao để đánh tan mỡ nọng cằm hiệu quả?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
17/03/2019 04:53 GMT+7

Không chỉ mỡ bụng mà mỡ nọng cằm cũng gây phiền phức cho không ít người, kể cả đàn ông và phụ nữ. Ăn kiêng và tập thể dục sẽ tác động trực tiếp giúp giảm mỡ bụng nhưng chỉ tác động gián tiếp đến mỡ nọng cằm.

Một số phương pháp tự nhiên có thể giúp đẩy nhanh quá trình giảm nỡ nọng cằm:
Ăn nhiều trái cây, rau củ
Tăng lượng trái cây, rau củ trong khẩu phần ăn hằng ngày không chỉ giúp giảm mỡ nọng cằm mà còngiảm mỡ thừa ở nhiều nơi trên cơ thể.
Rau có thể luộc hay hấp, tránh những cách chế biến dùng nhiều dầu mỡ. Với trái cây, mọi người nên ăn nhiều loại thay vì chỉ tập trung chỉ vài loại, theo MSN.
Uống nhiều nước
Uống nhiều nước sẽ giúp các cức năng của cơ thể hoạt động tốt. Da khi được cung cấp đủ nước cũng sẽ săn chắc hơn thay vì chảy xệ.
Các chuyên gia sức khỏe khuyến cáo mỗi người nên uống 2 lít nước/ngày. Nếu thời tiết nóng nực, đổ nhiều mồ hôi thì cần phải uống nhiều hơn.
Ngũ cốc nguyên hạt
Gạo lứt cũng như các loại ngũ cốc nguyên hạt khác rất có lợi cho sức khỏe. Các bữa ăn cần ưu tiên những món này thay vì các món làm từ tinh bột tinh luyện dễ gây tăng cân, tăng đường huyết.
Cơ thể cần nhiều thời gian hơn để tiêu hóa ngũ cốc nguyên hạt nên người ăn sẽ cảm thây no âu hơn, từ đó giảm cảm giác thèm ăn và giảm lượng calo nạp vào cơ thể.
Cardio
Các bài tập cardio sẽ giúp cơ thể đốt một lượng calo đáng kể, từ đó giúp giảm mỡ trên toàn thân, trong đó có mỡ bụng.
Đặc biệt, mỡ nọng cằm sẽ là một trong những nơi đầu tiên biến mất nếu tập cardio thường xuyên, theo MSN.
Nhai kẹo cao su
Nhai kẹo cao su là cách thú vị và dễ dàng để giảm mỡ nọng cằm. Hoạt động nhai sẽ kích thích các cơ ở cổ và mặt. Mỗi ngày nên ít nhất một lần nhai kẹo cao su như hình thức tập luyện để giảm mỡ nọng cằm.
Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo không nên lạm dụng vì nhai quá nhiều có thể tác động tiêu cực đến sức khỏe.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.