Làm sao để phát hiện rệp khi thuê khách sạn?

Ngọc Quý
Ngọc Quý
04/03/2019 21:08 GMT+7

Lũ rệp không chỉ gây khó chịu trong khoảng thời gian chúng ta lưu trú tại khách sạn. Tệ hơn, rệp còn có thể bám vào quần áo và cơ thể để theo chúng ta về nhà.

Trên thực tế, rệp có thể xuất hiện ở bất kỳ khách sạn nào, bất kể giá cả bình dân hay sang trọng. Ngay cả những khách sạn đẹp nhất cũng có thể bị rệp tấn công, theo Reader’s Digest.
Để phát hiện rệp, nơi đầu tiên cần tìm kiếm đó chính là giường ngủ. Hãy nhìn kỹ dọc theo các đường may ở mép nệm. Đây chính là nơi lẩn trốn ưa thích của rệp.
Tương tự, rệp thích những nơi ấm áp nên chúng cũng hay nấp ở các đường nối hay bên trong lớp vỏ học ghế sofa, cũng như các loại ghế đệm khác. Rệp cũng có thể bò lang thang ở những nơi khác như tủ và hành lý, các chuyên gia cảnh báo.
Nếu cẩn thận, hãy soi từng cm trên giường nệm. Lũ rệp có màu đỏ nên không mấy khó khăn để thấy nếu chúng có ở đó.
Khi phát hiện có rập hãy gọi ngay cho nhân viên khách sạn và yêu cầu đổi phòng. Tuy nhiên, cần tránh đổi qua phòng bên cạnh, ở trên hoặc tầng dưới phòng phát hiện có rệp. Lũ rệp hoàn toàn có thể lây lan đến những phòng liền kề.
Một trong những cách chúng ta có thể giảm thiểu nguy cơ thuê nhầm phải khách sạn có rệp là hãy tìm kiếm khách sạn trên internet và đọc các bình luận của những người đã từng thuê trước đó. Cách này có thề giúp giảm thiểu nguy cơ gặp rệp và bị chúng phá hỏng chuyến du lịch của mình, theo Reader’s Digest.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.