Làm sao để tăng hiệu quả làm việc của bạn?

Ngọc Lam
Ngọc Lam
09/01/2019 12:08 GMT+7

Hiệu quả làm việc của chúng ta phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố từ sở thích bản thân đến hạnh phúc cá nhân.

Dưới đây là những thứ ảnh hưởng hiệu quả làm việc mà chúng ta có thể không biết, theo Reader.

Năng suất phụ thuộc sở thích bản thân

Nghiên cứu cho thấy một cái nhìn hoàn toàn mới đối với năng suất làm việc mà chúng ta có thể chưa nhận ra. Trên thực tế, một số việc nhỏ hằng ngày có thể giúp chúng ta làm việc hiệu quả hơn. Ví dụ, có người làm trong văn phòng hiệu quả hơn ngoài văn phòng, nhưng người khác thì ngược lại.
Vì vậy, hãy ưu tiên tìm hiểu sở thích của bản thân để chọn nơi làm hiệu quả.

Chọn việc làm giúp ta hạnh phúc hơn

Bất ngờ và ngạc nhiên: Một trong những trở ngại lớn nhất kìm hãm những người thành công là trạng thái tâm trí của họ. Một nghiên cứu của Đại học Warwick (Anh) cho thấy những người hạnh phúc hơn có năng suất cao hơn 12% trong môi trường làm việc so với người không hạnh phúc.
Aparna Iyer, bác sĩ tâm thần toàn diện và giáo sư trợ lý tại Trung tâm y tế UT Southwestern ở Dallas, Texas (Mỹ), cho biết đạt được sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống ổn định mở ra cho bạn những cơ hội mới.

Tập thể dục

Bạn đã biết vô số lợi ích của việc tập thể dục. Nó cải thiện tâm trạng bằng cách giải phóng endorphin cảm thấy tốt giúp giảm căng thẳng và tăng năng suất não.
Tiến sĩ Iyer nói rằng những lợi ích tâm lý của việc tập thể dục có thể xảy ra nhanh chóng sau khi bắt đầu tập thể dục và nghiên cứu cho thấy rằng bất kỳ bài tập aerobic nào, ngay cả ở cường độ thấp cũng có thể mang lại hiệu quả.

Nghỉ ngơi

Nghỉ ngơi là quan trọng. Các nghiên cứu cho thấy các nhiệm vụ kéo dài đòi hỏi mức độ tập trung, năng lượng và sự chú ý cao có thể khiến bạn trở nên kém năng suất. Một động thái tốt hơn? Hãy nghỉ ngơi ngắn.
Tiến sĩ Iyer cho biết dành một chút thời gian nghỉ ngơi là để giải phóng sự tập trung có thể giúp duy trì năng lượng đáng kể thời gian dài hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.