Làm sao để website các tỉnh đoàn có nhiều bạn đọc quan tâm?

Lê Thanh
Lê Thanh
12/08/2018 18:22 GMT+7

Chiều 12.8, tại tòa soạn Báo Thanh Niên đã diễn ra buổi tọa đàm “Chia sẻ kinh nghiệm làm công tác truyền thông”, do Báo Thanh Niên phối hợp với Học viện Thanh thiếu niên Việt Nam tổ chức.

Đây là một trong những nội dung của lớp bồi dưỡng nghiệp vụ công tác tuyên giáo do T.Ư Đoàn tổ chức cho 100 cán bộ làm công tác tuyên giáo Đoàn cấp tỉnh có điều kiện gặp gỡ, giao lưu, trao đổi với những người làm báo Đoàn trong thực tế hiện nay.
Đại diện Báo Thanh Niên tham gia buổi tọa đàm Ảnh: Ngọc Dương
Mở đầu buổi tọa đàm, nhà báo Trần Việt Hưng, Ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên Online, nhấn mạnh: “Chúng tôi muốn chia sẻ kinh nghiệm của những người đang làm báo của tổ chức Đoàn với những người làm công tác tuyên giáo của Đoàn để làm sao đưa những hoạt động của tổ chức Đoàn ngày càng gần hơn với thanh niên và tạo sự lan tỏa trong giới trẻ”.
Nhà báo Trần Việt Hưng, Ủy viên Ban biên tập, Tổng thư ký tòa soạn Báo Thanh Niên Online, phát biểu  Ảnh: Ngọc Dương
Muốn làm được điều này, theo nhà báo Việt Hưng, những người làm công tác Đoàn ở cấp tỉnh, thành cũng như ở cấp cơ sở phải nắm bắt được tâm tư, nguyện vọng của thanh niên, xem họ đang cần gì ở tổ chức Đoàn của chúng ta. 
Chị Hồng Thắm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Cà Mau, đặt câu hỏi, làm sao tận dụng được nguồn cộng tác viên ở các cơ sở Đoàn viết bài, chụp ảnh trong khi họ không có những phương tiện hiện đại, chỉ sử dụng một chiếc điện thoại thông minh. Đây cũng là vấn đề được nhiều cán bộ Đoàn làm công tác tuyên truyền quan tâm. Trả lời vấn đề này, phóng viên Công Nguyên, Ban Chính trị-Xã hội, cho biết: “Bản thân tôi cũng thường xuyên sử dụng một chiếc điện thoại thông minh để tác nghiệp cho một sản phẩm báo chí hoàn hảo. Vì một chiếc điện thoại như thế có đầy đủ các chức năng từ chụp ảnh, ghi âm khi phỏng vấn, quay video để làm clip...”.
Chị Hồng Thắm, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh đoàn Cà Mau đạt câu hỏi Ảnh Ngọc Dương
Đại biểu tham dự tọa đàm Ảnh: Ngọc Dương
Anh Trần Khải Hoàn (Tỉnh đoàn Tây Ninh) đặt câu hỏi, làm sao để Website các tỉnh đoàn có nhiều bạn đọc quan tâm? Nhà báo Trần Việt Hưng nói: “Điều này còn phụ thuộc rất nhiều yếu tố, như công nghệ, cách bạn chuyển tải thông tin trên đó có thu hút được những vấn đề giới trẻ quan tâm hay không. Theo tôi, bên cạnh các thông tin về hoạt động của Đoàn, các bạn cần tìm hiểu và chuyển tải những thông tin khác hữu ích cho nhiều đối tượng độc giả”.
Đóng góp thêm về vấn đề này, Nhà báo Kim Trí, Trưởng Ban truyền thông-mạng xã hội, nói: “Hiện tại các tỉnh, thành Đoàn đều có website. Đây là một lợi thế chúng ta phải biết tận dụng, phát huy trong việc kết nối với thanh niên. Nếu các tỉnh, thành đoàn biết tận dụng để chuyển tải thông tin mà người trẻ cần thì sẽ phát huy thế mạnh của các website. Tuy nhiên, bên cạnh website chính của mình, các bạn cần lập thêm những trang Fanpage để tiếp cận lượng độc giả dùng Facebook”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.