Lần đầu tiên ngành du lịch TP.HCM 'bán hàng' online, mở hơn 100 chương trình khuyến mãi

25/11/2021 11:00 GMT+7

Sáng nay (25.11), Sở Du lịch TP.HCM phối hợp với Hiệp hội Du lịch TP.HCM tổ chức họp báo giới thiệu Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17.

Xe buýt 2 tầng quay trở lại phục vụ du khách

Diệu Mi

Giới thiệu tổng quan về Ngày hội Du lịch lần thứ 17, ông Trần Ngọc Đông Quân, Phó giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch (Sở Du lịch TP.HCM) cho biết: Diễn ra trong bối cảnh ngành du lịch thành phố đang triển khai giai đoạn 2 của quá trình khôi phục các hoạt động du lịch trong điều kiện thích ứng an toàn với Covid-19, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 góp phần khôi phục ngành du lịch, tạo điều kiện cho các doanh nghiệp quảng bá, kích cầu mùa cuối năm. Đây cũng là cơ hội cho các địa phương quảng bá, giới thiệu hình ảnh du lịch tới du khách.

Với sự trở lại này, lần đầu tiên, Ngày hội Du lịch thành phố được tổ chức trực tiếp và trực tuyến cùng lúc trên nhiều kênh bao gồm: website Ngày hội Du lịch TP.HCM, website Sở Du lịch TP.HCM (www.visithcmc.vn), sàn thương mại điện tử Shopee và đại lý du lịch trực tuyến Traveloka.

Đơn cử, Trung tâm Xúc tiến du lịch kết hợp cùng Shopee xây dựng sàn giao dịch du lịch điện tử với chương trình 10.000 phiếu giảm giá, tổng giá trị 500 triệu đồng, chính thức mở bán từ ngày 30.11; giảm 30% vé cho tất cả đối tượng khách tham quan Bảo tàng TP.HCM từ ngày 1.1 - 15.12.2022; chương trình tham quan Cần Giờ - Lá phổi xanh của thành phố bằng đường bộ và đường sông với giá vé khuyến mại 5 - 40%, chỉ từ 599.000 đồng do Saigontourist, Vietravel, Saco, TST, Vina Group, Hành trình Á Châu, HaHa travel… tổ chức. Thời gian áp dụng đến cuối năm 2021.

Hội chợ trực tuyến dự kiến thu hút trên 100 gian hàng ảo bao gồm sự tham gia của doanh nghiệp vận tải, lữ hành, khách sạn, điểm đến vui chơi, mua sắm... Các gian hàng được Ban Tổ chức khuyến khích ứng dụng công nghệ và trí tuệ nhân tạo trong thiết kế, bày trí gian hàng để gia tăng hiệu quả giới thiệu sản phẩm, điểm đến cũng như các hoạt động tương tác với du khách nhằm đảm bảo mục tiêu tham quan, tìm hiểu và mua sắm của du khách. Thông qua công nghệ, khách hàng có thể trải nghiệm các sản phẩm tour, tuyến trên nền tảng thực tế ảo 3D một cách chân thực nhất. Du khách không chỉ tham quan mà còn có thể mua sắm trực tuyến các sản phẩm với hơn 129 chương trình kích cầu hấp dẫn với mức ưu đãi từ 3 - 25%.

Trao đổi với báo chí, bà Nguyễn Thị Khánh, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch TP.HCM đánh giá lâu nay, ngành du lịch chủ yếu thu hút khách quốc tế. Đây là cơ hội để thành phố đồng hành, liên kết cùng các địa phương khai thác sâu hơn, đa dạng hơn các sản phẩm du lịch thu hút khách nội địa. Ngoài ra, cùng với Sở Du lịch thành phố, Hiệp hội đang phân tích nhu cầu, mong muốn của du khách quốc tế thông qua các đoàn khách đầu tiên vừa tới Phú Quốc để xây dựng sản phẩm phù hợp.

Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 bao gồm các hoạt động:

  • Lễ khai mạc được tổ chức lúc 18 giờ 30 ngày 4.12 tại Trung tâm Hội nghị White Palace Phạm Văn Đồng - TP.Thủ Đức.
  • Lễ phát động Cuộc vận động Hiến kế khôi phục du lịch TP.HCM và cuộc thi khởi nghiệp sáng tạo với chủ đề “Chung tay phục hồi du lịch” lúc 10 giờ ngày 5.12 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 1 Phạm Văn Đồng - TP.Thủ Đức.
  • Hội thảo trực tuyến về giải pháp đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong du lịch lúc 14 giờ ngày 5.12 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 1 Phạm Văn Đồng - TP.Thủ Đức.
  • Chương trình gặp gỡ, giao lưu trực tuyến với các travel blogger Ngô Trần Hải An, Khoai Lang Thang, Nhị Đặng tổ chức lúc 19 giờ 30 - 22 giờ ngày 5.12 tại Trung tâm Hội nghị White Palace, số 1 Phạm Văn Đồng - TP.Thủ Đức.
  • Trước đó, ngày 3.12, tại khách sạn Rex, Lãnh đạo TP.HCM tổ chức Tọa đàm về chủ đề quảng bá và phát triển du lịch thành phố với viên chức ngoại giao văn hóa của các lãnh sự quán các nước và các cơ quan báo chí, phóng viên nước ngoài tại Việt Nam.

Sau Lễ khai mạc và các sự kiện trực tiếp trong 2 ngày 4 và 5.12, Ngày hội Du lịch TP.HCM lần thứ 17 năm 2021 tiếp tục được tổ chức liên tục trên các nền tảng trực tuyến đến hết ngày 25.12 để phục vụ cho nhu cầu tìm hiểu, mua sắm của du khách.

Cũng trong thời gian này, trên các nền tảng trực tuyến cũng diễn ra các hoạt động của Tháng khuyến mãi tập trung năm 2021 do Sở Công thương phối hợp Sở Du lịch và Sở Y tế TP.HCM tổ chức.


Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.