Lần đầu tiên TPHCM ứng dụng quét mã để chụp hình tại đường hoa Nguyễn Huệ

28/01/2017 10:02 GMT+7

BTC đường hoa Nguyễn Huệ vừa tung ra ứng dụng chụp ảnh thực tế ảo (VR) có tính tương tác cao, trong ngày đầu tiên khai mạc đã thu hút hàng ngàn lượt người chụp ảnh.

Từ sáng 26.1 (tức 29 Tết), hàng ngàn người dân TP.HCM đã đổ về đường hoa Nguyễn Huệ 2017 để du xuân, tham quan công trình đặc sắc.
 
Phóng viên Thanh Niên đang thử chụp hình bằng ứng dụng thực tế ảo tại đường hoa - Thực hiện: Lê Nam - Tuấn Anh

Trong đó, có không ít người thắc mắc về những bảng nhỏ có in mã hình vuông đặt bên cạnh các hoạt cảnh trung tâm của đường hoa.

Đó chính các mã QR để người dùng điện thoại thông minh kích hoạt tính năng chụp ảnh thực tế ảo tại đường hoa Nguyễn Huệ.

Mã QR đặt tại 6 hoạt cảnh chính của đường hoa Nguyễn Huệ 2017 Ảnh Lê Nam

Trước đó, BTC đường hoa Nguyễn Huệ năm nay đã đưa ra ứng dụng chụp ảnh này nhằm tăng sự trải nghiệm cho người dân và du khách.

Người dùng có thể tải ứng dụng một cách dễ dàng từ cả hai chợ ứng dụng lớn nhất hiện nay là Google Play và App Store với tên gọi "Đường hoa Nguyễn Huệ". Hơn nữa, ứng dụng chỉ khoảng gần 29 MB nên người dùng hoàn toàn có thể tải xuống điện thoại bằng sóng 3G khi đang du xuân trên đường hoa.

Ứng dụng hoạt động khá đơn giản. Sau khi mở ứng dụng từ điện thoại lên, người dùng đưa màn hình hướng vào bảng mã đặt sẵn tại các điểm chụp hình tại đường hoa. Sau khi quét, màn hình chụp ảnh sẽ tự động hiện ra hiệu ứng đẹp mắt và thú vị để người dùng sử dụng.

Cận cảnh hiệu ứng được kích hoạt sau khi ứng dụng nhận mã quét. Ảnh Lê Nam

BTC bố trí tất cả 6 điểm đặt mã QR để chụp hình thực tế ảo, đó là đại cảnh Xuân với gia đình Gà ở khu vực cồng chào; Cây xuân vàng cuối đoạn 1, gần đường Tôn Thất Thuyết; Rừng thiên nhiên rực sáng, đoạn 2 của Đường hoa giữa đường Mạc Thị Bưởi và đường Ngô Đức Kế; Gà vui nhộn, đoạn 3 của đường hoa từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng; Thành phố thông minh, đoạn 3 của Đường hoa từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng và cuối cùng là Cổng kết, đoạn 3 của Đường hoa từ đường Ngô Đức Kế đến đường Tôn Đức Thắng.

Chị Hồ Thị Hường mất khoảng 5 phút để quét mã QR trong lần tiên sử dụng Ảnh Lê Nam

Chị Hồ Thị Hường (ở Đồng Nai) tỏ ra rất thích thú khi kích hoạt được hiệu ứng chụp hình nói trên: "Hiệu ứng rất đẹp, hình ảnh sinh động. Đến mỗi hoạt cảnh tôi lại thử mang điện thoại ra quét để xem điều bất ngờ là gì".

"Tuy nhiên, do lần đầu tiên ứng dụng vào đường hoa nên cảm giác phần mềm vẫn chưa thật mượt mà. Lần đầu tiên quét, mã nhận hơi lâu. Khi chụp hình cũng chỉ được 30 giây, nhiều khi chưa kịp tạo dáng đã hết hiệu ứng nên hơi bất tiện", chị Hường nói.

Thời gian duy trì hiệu ứng chỉ được khoảng 30 giây Ảnh Lê Nam

Trong khi đó, anh Lương Xuân Anh (Q.3, TP.HCM) hào hứng nói: "Ứng dụng này tương tự như trò chơi Pokemon GO đình đám cuối năm ngoái. Tôi đặc biệt thích khu vực đoạn 3 của đường hoa có hiệu ứng những chú gà vui nhộn, bởi tại đây có thêm tính năng chơi ném trứng rất thú vị".

Phóng viên Thanh Niên đã trực tiếp trải nghiệm ứng dụng trên tại đại cảnh "Xuân sum vầy", nơi có chú gà trống cất cao tiếng gáy. Hai câu đối đỏ hiện hai bên màn hình, hoa mai vàng rơi nhẹ nhàng đầy lãng mạn. Khi chụp xong, ảnh lưu ngay vào điện thoại, người dùng hoàn toàn có thể chia sẻ lập tức trên các trang mạng xã hội như Facebook hay Instagram... Tuy nhiên, chất lượng độ phân giải camera có phần bị ảnh hưởng sau kích hoạt hiệu ứng.

Đây là năm đầu tiên BTC áp dụng công nghệ mới này vào đường hoa Nguyễn Huệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.