Lật ghe trên sông Vu Gia: Công an sẽ xác định ai là người lái ghe

26/02/2020 14:05 GMT+7

Liên quan đến vụ lật ghe trên sông Vu Gia khiến 6 người tử vong, lãnh đạo Công an huyện Đại Lộc cho biết đối với trường hợp này nếu người lái ghe còn sống thì sẽ tiến hành xử lý hình sự.

Liên quan đến vụ lật ghe trên sông Vu Gia, sáng 26.2, tại trụ sở UBND xã Đại Cường (huyện Đại Lộc, Quảng Nam), ông Khuất Việt Hùng, Phó chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia, đã có buổi làm việc với chính quyền địa phương để làm rõ nguyên nhân vụ lật ghe xảy ra trên sông Vu Gia khiến 6 người tử vong xảy ra vào chiều 25.2.

Công an thông tin về vụ lật thuyền khiến 6 người chết trên sông Vu Gia

Cơ quan chức năng tìm kiếm tung tích các nạn nhân mất tích trước đó

Ảnh: Mạnh Cường

Theo báo cáo của lãnh đạo xã Đại Cường, khoảng 15 giờ 30 ngày 25.2, 10 người dân thôn Khương Mỹ (xã Đại Cường) thuộc 3 gia đình (gồm 4 nam, 6 nữ) đi sản xuất từ bãi đất màu Mỹ Thuận (giáp giữa xã Đại Cường và Đại Nghĩa) về thôn Khương Mỹ trên một chiếc ghe.

Khi đến đoạn giữa sông Vu Gia thì xảy ra tai nạn lật ghe khiến 10 người rơi xuống sông; trong đó 4 người được cứu vớt kịp thời (2 nam, 2 nữ), 6 người mất tích (2 nam, 4 nữ). Đến 22 giờ 48 phút cùng ngày, lực lượng cứu hộ cứu nạn của tỉnh cùng với nhân dân địa phương đã tìm kiếm được 6 thi thể mất tích và bàn giao cho gia đình.

Hậu quả đặc biệt nghiêm trọng

Phát biểu tại buổi làm việc, trung tá Mai Thanh Tâm, Phó trưởng Công an huyện Đại Lộc cho biết, vụ việc lật thuyền vừa xảy ra vô cùng đáng tiếc. Hiện lực lượng chức năng đang tiến hành công tác khắc phục, thăm hỏi gia đình các nạn nhân xấu số, điều tra nguyên nhân của vụ tai nạn
Theo trung tá Tâm, lực lượng công an sẽ tiến hành các thủ tục theo quy định phát luật như khám nghiệm hiện trường, vớt chiếc ghe bị lật... để phục vụ công tác điều tra.

Lật ghe ở sông Vu Gia khiến 6 người chết, 4 người bị thương

“Chúng tôi sẽ làm việc với các nhân chứng, đặc biệt là những người sống sót, để điều tra xử lý. Nếu thật sự ông Nguyễn Đình Ba (đã tử vong - PV) là chủ phương tiện, cũng là người trực tiếp lái ghe khi xảy ra tai nạn, thì vụ án sẽ không khởi tố. Nếu trong quá trình điều tra xác định được những tình tiết mới, hoặc người lái ghe thật sự vẫn còn sống, vụ việc sẽ được xử lý hình sự bởi hậu quả tai nạn là đặc biệt nghiêm trọng”, trung tá Tâm nói.

Sau khi tiếp nhận ý kiến từ các ban ngành chức năng tại địa phương, ông Khuất Việt Hùng đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo của chính quyền địa phương trong việc tìm kiếm 6 nạn nhân.

Theo ông Hùng, qua sự việc đau lòng này, Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tiếp tục tiếp thu các ý kiến từ cơ sở để rà soát lại các quy định có liên quan hiện hành, nhằm hạn chế thấp nhất những tai nạn tương tự có thể xảy ra.

Ông Khuất Việt Hùng (áo trắng) thăm hỏi các gia đình có người thân gặp nạn

Ảnh: Mạnh Cường

Sau khi kết thúc buổi làm việc, ông Khuất Việt Hùng cùng đoàn công tác đã đến tận nhà các gia đình nạn nhân gặp nạn thăm hỏi, động viên đồng thời hỗ trợ các gia đình mỗi trường hợp tử vong 5 triệu đồng. Trước đó, vào tối 25.2, ông Khuất Việt Hùng cũng đã có mặt tại hiện trường nơi xảy ra vụ lật ghe trên sông Vu Gia để chỉ đạo công tác tìm kiếm nạn nhân.
UBND tỉnh Quảng Nam hỗ trợ các gia đình nạn nhân vụ lật ghe trên sông Vu Gia 7 triệu đồng/trường hợp tử vong; Ủy ban MTTQ Việt Nam tỉnh Quảng Nam hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp tử vong; UBND huyện Đại Lộc hỗ trợ 6 triệu đồng/trường hợp tử vong và 3 triệu đồng/trường hợp thoát nạn; Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Đại Lộc hỗ trợ 5 triệu đồng/trường hợp tử vong...
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.