Lấy nhầm xe người lạ chạy về nhà: Chuyện nơi 'độc nhất' hay chạy nhầm xe

Huy Đạt
Huy Đạt
19/02/2020 08:51 GMT+7

Một phụ nữ ở Đà Nẵng đi chợ rồi chạy nhầm x e của người lạ về nhà, đến khi phát hiện thì cầu cứu cộng đồng mạng. Chuyện lấy nhầm xe người lạ chạy về đến tận nhà tưởng rất hy hữu này hóa ra không phải hiếm. May mắn, hai khổ chủ tìm được nhau để đổi lại xe.

Thế nhưng, câu chuyện trên không phải là hy hữu, bởi ở Đà Nẵng đã có rất nhiều vụ lấy nhầm xe máy khiến cư dân mạng dở khóc dở cười trước tình huống này.

Về nhà mới biết nhầm xe

Chiều 17.2, trong lúc đi chợ Cồn (Q.Hải Châu), chị Huỳnh Nguyễn Ngọc Thúy (30 tuổi, ngụ P.Hóa Minh, Q.Liên Chiểu) gửi xe chỗ quen nên không lấy phiếu. Khi về, chị điều khiển chiếc xe máy giống hệt của mình, đến nhà mới phát hiện nhầm vì “biển số xe không phải của mình”. Lo lắng, sợ bị hiểu nhầm nên chị Thúy đăng bài trên trang “Quản lý đô thị Đà Nẵng: Tiện nghi - xanh - sạch - đẹp” cầu cứu cộng đồng mạng giúp đỡ, tìm chủ xe bị nhầm.
Câu chuyện chạy nhầm xe máy người khác về nhà một cách khó tin, hài hước này khiến cộng đồng mạng đặt nhiều câu hỏi, đồng thời chia sẻ bài viết để mong các khổ chủ sớm tìm được nhau.
Đến tối 17.2, hai khổ chủ đã tìm gặp nhau và đổi lại xe trong vui vẻ. Ngay sau khi đổi lại xe máy, chị Thúy đã đăng lên Facebook để thông báo cụ thể sự việc và gửi lời cảm ơn đến cộng đồng mạng.
Trao đổi với PV Thanh Niên, chị Thúy kể việc nhầm lẫn xe không phải xảy ra ở điểm giữ xe tại chợ Cồn như chị tưởng ban đầu. “Khi có người gọi điện để đổi xe, tôi vừa mừng vừa tò mò, không biết đã nhầm xe như thế nào. Người chủ xe kia ở cách nhà tôi không xa và cho biết đã bị nhầm xe tại quán cháo gần nhà. Thì ra sau khi tôi đi chợ về, mẹ tôi đã lấy xe đi mua cháo và lấy nhầm xe người khác ở chỗ bán cháo chứ không phải tôi lấy nhầm”, chị Thúy kể.
Lý giải việc bị nhầm xe vẫn có thể mở khóa, nổ máy được, anh Nguyễn Minh Hiệu, thợ sửa khóa chuyên nghiệp (ngụ H.Hòa Vang), cho biết đa số các loại xe tay ga đã cũ thì phần ổ khóa bị hư. Chìa khóa cùng loại xe, độ dày mỏng như nhau, đúng được vài rãnh là đã mở được khóa rồi.

Cần bỏ những thói quen không tốt

Qua vụ việc, hàng trăm bình luận của cư dân mạng kể lại nhiều câu chuyện nhầm xe tương tự ở các chợ quy mô lớn như chợ Cồn, chợ Hàn, chợ đầu mối Hòa Cường… Thậm chí, có chuyện lấy nhầm xe người khác rồi bị đánh tới tấp vì bị hiểu lầm là kẻ trộm.
Cư dân mạng cũng góp ý rằng nhiều người cần phải bỏ những thói quen thường ngày: gửi xe không lấy phiếu, không gửi xe đúng nơi quy định, lơ đễnh trong việc tự bảo vệ tài sản..., bởi đó là nguyên nhân dẫn đến nhầm xe hay mất xe.
Một cán bộ công an khu vực tại P.Hòa Cường Nam (Q.Hải Châu) cho biết việc nhầm xe giữa các bà nội trợ xảy ra tại chợ đầu mối Hòa Cường có rất nhiều vụ mỗi năm.
“Khi tiếp nhận nhầm xe, chúng tôi làm cầu nối cho các bên gặp nhau và kiểm tra giấy tờ xe của công dân, sau đó thực hiện trao đổi xe. Việc nhầm xe tại chợ, quán ăn… xảy ra nhiều, đa phần là xe mượn, xe bị hư hỏng ổ khóa”, vị cán bộ công an chia sẻ và khuyến cáo: Đã có nhiều vụ trộm cắp dựng hiện trường lấy nhầm xe do 2 xe để cạnh nhau, giống hệt nhau. Vì vậy mỗi người phải tăng cường bảo vệ tài sản của chính mình.
Tương tự, ông Nguyễn Đắc Hùng, Trưởng ban Quản lý chợ Cồn, cho biết tại chợ Cồn có 4 điểm giữ xe thuộc ban quản lý và nhiều điểm giữ xe của người dân. Việc giữ xe không đưa phiếu cho khách sẽ đối mặt với những sự cố đáng tiếc, thậm chí kẻ gian lợi dụng để trộm cắp. “Các điểm giữ xe thuộc ban quản lý luôn được nhắc nhở, khuyến cáo người dân gửi xe kiểm tra vé giữ xe”, ông Hùng nói.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.