Lazada phát hành báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị năm 2024

Thành Luân
Thành Luân
27/08/2024 10:39 GMT+7

Lazada vừa công bố báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị (ESG) thường niên với tiêu đề "Tăng tốc đổi mới, Củng cố khả năng phục hồi" cho năm tài chính 2024.

Theo đó, báo cáo thường niên này của Lazada tiếp tục nêu ra những nỗ lực và thành tựu đã đạt được của tập đoàn trong 4 lĩnh vực trụ cột liên quan đến ESG, bao gồm: Trao quyền và hỗ trợ cộng đồng; Thúc đẩy lực lượng lao động số tài năng cho tương lai; Quản lý trách nhiệm với môi trường và Quản trị nền tảng hiệu quả.

Lazada phát hành báo cáo tác động về môi trường, xã hội và quản trị năm 2024- Ảnh 1.

Lazada hướng tới mục tiêu phát triển bền vững

Lazada

Một điểm nổi bật trong báo cáo năm nay là sự ra mắt của nền tảng thu thập dữ liệu carbon nội bộ, được phát triển để theo dõi và giám sát lượng khí thải carbon của tập đoàn. Nền tảng này sử dụng một phương pháp tính toán carbon hiện đại, có khả năng liên tục điều chỉnh theo điều kiện thực tế để thu thập các thông tin với độ chính xác cao, từ đó cho phép quản lý lượng phát thải carbon một cách hiệu quả hơn.

Việc áp dụng nền tảng hoàn toàn mới này giúp tập đoàn nâng cao đáng kể chất lượng và độ chính xác của dữ liệu đối với hai loại khí phát thải Phạm vi 1 và Phạm vi 2, từ đó gia tăng đáng kể độ chính xác của dữ liệu so với những năm trước.

Bên cạnh đó, các sáng kiến tối ưu hóa hoạt động kinh doanh đã được triển khai nhằm tiết kiệm lượng điện tiêu thụ cũng góp phần giảm 40% tổng lượng phát thải Khí nhà kính (GHG) so với cùng kỳ năm trước. Cụ thể, lượng khí thải mà Lazada ghi nhận đã giảm 54% đối với khí thải ở Phạm vi 1, giảm lần lượt 8% và 30% ở khí thải Phạm vi 2 và Phạm vi 3.

Ông James Dong, Tổng giám đốc của Tập đoàn Lazada cho biết: "Báo cáo tác động ESG lần thứ ba của Lazada đã tiếp tục thể hiện cam kết của chúng tôi trong việc tạo ra các tác động tích cực đến môi trường cũng như các bên liên quan chính trong hệ sinh thái thương mại điện tử vô cùng rộng lớn, trong đó bao gồm cả nhân viên, người tiêu dùng, thương hiệu, nhà bán hàng và các cộng đồng nơi chúng tôi hoạt động. Có thể nói, sự tự tin vào tương lai phát triển mạnh mẽ của Lazada bắt nguồn từ cam kết thúc đẩy tăng trưởng dài hạn thông qua việc liên tục cải tiến và bền bỉ xây dựng. Chúng tôi vẫn sẽ tập trung tạo ra giá trị thiết thực cho các bên liên quan, thúc đẩy phát triển nền kinh tế và tăng cường phát triển bền vững trên toàn khu vực".

Ngoài ra, báo cáo cũng chia sẻ thông tin Lazada đã tận dụng các công nghệ tiên tiến để đem lại trải nghiệm mua hàng trực tuyến tốt nhất cho người tiêu dùng cũng như giúp họ có thể dễ dàng tiếp cận các thiết bị số hơn.

Chẳng hạn như tính năng "Hỏi - Đáp" của Lazada, đã hỗ trợ người mua rất nhiều trong việc trả lời các câu hỏi liên quan đến sản phẩm cũng như hỗ trợ người mua trong việc lựa chọn sản phẩm phù hợp. Cùng với đó, LazzieChat, chatbot đầu tiên của Lazada với sự hỗ trợ của OpenAI ChatGPT, đã chính thức được ra mắt tại Indonesia, Philippines và Singapore.

Bên cạnh đó, vào tháng 9.2023, Lazada Thái Lan đã ra mắt trung tâm logistics thân thiện với môi trường đầu tiên tại cơ sở logistics Tha Raeng Ramindra. Mục đích của trung tâm là để giảm thiểu tác động đến môi trường thông qua ba chiến lược chính: sử dụng năng lượng mặt trời, sử dụng xe máy điện để vận chuyển và cung cấp đồng phục làm từ chai nhựa PET tái chế cho các đối tác giao hàng, đồng thời 20% lượng điện của cơ sở này được cung cấp bởi năng lượng mặt trời.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.