Lệ Quyên xúc động trong đêm nhạc 'Hai bàn tay trắng' của 'vua nhạc sến' Vinh Sử

02/08/2015 09:35 GMT+7

(TNO) Mặc dù thời tiết không chiều lòng người nhưng đêm nhạc Hai bàn tay trắng tôn vinh những nhạc phẩm và sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 1.8 vẫn kín khán giả.

(TNO) Mặc dù thời tiết không chiều lòng người nhưng đêm nhạc Hai bàn tay trắng tôn vinh những nhạc phẩm và sự nghiệp sáng tác của nhạc sĩ Vinh Sử diễn ra tại Nhà hát lớn Hà Nội tối 1.8 vẫn kín khán giả.

Lệ Quyên xúc động trên sân khấu trong đêm liveshow của vị nhạc sĩ bolero mà cô yêu mếnLệ Quyên xúc động trên sân khấu trong đêm liveshow của vị nhạc sĩ bolero mà cô yêu mến
Không những thế, nhiều khán giả còn tới rất sớm, trước cả giờ mở cửa. Khán phòng chật kín người xem, họ đều là “fan” của nhạc Vinh Sử, đều từng lưu giữ những kỷ niệm nào đó trong cuộc đời mình với một vài nhạc phẩm của ông.
Và nói như ca sĩ Lệ Quyên khi chia sẻ về ca khúc Không giờ rồi mà cô thể hiện, rằng mỗi khi hát nhìn xuống khán giả thấy có người tủm tỉm cười, cô đoán đó là bởi bài hát đã nhắc họ nhớ lại những kỷ niệm một thời của mình, về tình cảm đôi lứa, lo lắng cho nhau mọi điều cơm áo gạo tiền, tinh thần… gắn với kỷ niệm nào đó của họ.
 Lệ Quyên chụp ảnh với nhạc sĩ Vinh Sử trong hậu trường Lệ Quyên chụp ảnh với nhạc sĩ Vinh Sử trong hậu trường
Đêm nhạc bắt đầu bằng nhạc phẩm Năm 17 tuổi rất nổi tiếng của nhạc sĩ Vinh Sử qua giọng hát của nữ ca sĩ Hạ Vân. Đây là một trong những sáng tác thời kỳ đầu khi ông bắt đầu nổi tiếng.
Ca khúc Làm dâu xứ lạ (danh hài Chiến Thắng - Hạ Vân thể hiện), Vòng nhẫn cưới (Chiến Thắng), Không còn nhớ người yêu, Vẫy tay chào (ca sĩ Bách Nguyễn thể hiện)… cũng nối tiếp những thành công thuở ban đầu của ông. Đây cũng là những ca khúc đã giúp nhạc sĩ Vinh Sử một bước từ đi bộ đến việc mỗi bài hát bán ra có thể mua hẳn được chiếc xe hơi một thời.
Nhạc sĩ Vinh Sử đã nghẹn ngào, xúc động trước sự yêu mến của khan giả thủ đô. Dáng đi có vẻ cặm cụi, khổ hạnh của ông khiến khán giả bùi ngùiNhạc sĩ Vinh Sử nghẹn ngào, xúc động trước sự yêu mến của khán giả thủ đô dành cho mình
Nhạc sĩ Vinh Sử từng chia sẻ mỗi bài hát của ông đều gắn với một bóng hồng nào đó, ca khúc ca sĩ Bảo Khánh thể hiện Qua ngõ nhà em là kỷ niệm không quên của nhạc sĩ Vinh Sử khi ông yêu thầm một cô gái, đi qua ngõ nhà cô hằng ngày, viết cho cô biết bao lá thư tình mà không được hồi âm.
Cùng với ca khúc Nhẫn cỏ trao em, Đoạn buồn đêm mưa, ca sĩ Bảo Khánh cũng được đặc biệt hát ca khúc mới của nhạc sĩ Lỗi hẹn cùng Tôn nữ, một ca khúc ông viết cho người con gái Huế mà ông từng thương thầm khi còn đi học, nhưng sau này hai người xa cách nhau và gặp lại khi cả hai cũng đã lớn tuổi.
Làm dâu xứ lạ do danh hài Chiến Thắng - Hạ Vân thể hiện. Ngay sau chương trình, danh hài này tặng cho nhạc sĩ Vinh Sử 5 triệu đồng để ủng hộ ông chữa bệnhLàm dâu xứ lạ do danh hài Chiến Thắng - Hạ Vân thể hiện. Ngay sau chương trình, danh hài
này tặng nhạc sĩ Vinh Sử 5 triệu đồng để ủng hộ ông chữa bệnh
Cũng là một ca khúc mới được giới thiệu đến khán giả là bài Thương quá cha tôi do ca sĩ  Ngọc Châm thể hiện. Nhạc sĩ Vinh Sử chia sẻ trên sân khấu ông viết bài này khi nằm ở Bệnh viện Gia Định (TP.HCM) để chữa trị bệnh ung thư. Khi đó, ông đã nghĩ mình “gần đất xa trời” rồi nên miên man nhớ đến người thân, bè bạn. Ngày nhỏ, do quậy phá quá nên ông thấy mình đã làm khổ ba mẹ nhiều, nằm trong viện ông nghĩ thương ba, thương mẹ nhiều lắm nên đã viết Thương quá cha tôiThương quá mẹ tôi.
Cũng là một ca khúc mới được giới thiệu đến khán giả là bài Thương quá cha tôi do ca sĩ Ngọc Châm thể hiện
Bảo Khánh nồng nàn với Qua ngõ nhà emLỗi hẹn cùng Tôn nữ
Trong chiếc đầm xanh cúp ngực quyến rũ, ca sĩ Lệ Quyên xuất hiện đã khiến khán phòng bồi hồi theo tiếng hát ấm, khan khan đặc biệt của cô. Lệ Quyên thể hiện liên tục các ca khúc của nhạc sĩ: Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Không giờ rồi, Nối lại tình xưa… Lệ Quyên cho biết cô hát khá nhiều các nhạc phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử, bởi với dòng nhạc bolero, các nhạc phẩm của nhạc sĩ Vinh Sử rất nổi tiếng mà hầu hết ca sĩ hát dòng nhạc này đều yêu mến.
Ca khúc Gõ cửa trái tim lần đầu tiên Lệ Quyên hát đơn trên sân khấu, bình thường cô hay hát cùng Quang Lê hoặc các nam ca sĩ khác. Tuy nhiên, hát một mình khiến nữ ca sĩ bồi hồi: “Hôm nay là một ngày mà Hà Nội khá dịu dàng, hơi lạnh dù mưa rơi một chút, nhưng điều đó rất hợp với đêm nhạc đầy tâm trạng và mang tính tự sự của nhạc sĩ Vinh Sử như thế này”. Cô cảm ơn khán giả Hà Nội tới với nhạc sĩ, ủng hộ nhạc sĩ dù tiết trời mưa gió.
Lệ Quyên nồng nàn trong Gõ cửa trái tim, Đêm lang thang, Không giờ rồi, Nối lại tình xưa
Đêm nhạc khép lại với ca khúc Hai bàn tay trắng của tam ca Bách Nguyễn - Hồ Quang 8 - Chiến Thắng
              
Nhiều khán giả mến mộ đã tặng tiền giúp "Vua nhạc sến'' chữa bệnh
Sau khi kết thúc đêm nhạc với ca khúc Hai bàn tay trắng qua phần thể hiện của tam ca Bách Nguyễn - Hồ Quang 8 - Chiến Thắng, diễn viên Chiến Thắng chia sẻ, anh là diễn viên hài, rất yêu nhạc bolero và rất yêu nhạc Vinh Sử. Khi biết có đêm nhạc của ông, anh đã “bon chen”, xin mãi mới được vào hát, nên khi bước vào sân khấu run lắm, đến nỗi suýt quên cả… lời.
Ngay sau lời tạm biệt, nhiều khán giả đã ào lên tặng hoa và… tiền cho nhạc sĩ. Do không chuẩn bị trước nên khán giả đã vội hùn tiền nhau lại ngay tại sân khấu, hoặc đưa trực tiếp tiền mặt… không bỏ vào phong thư, tặng nhạc sĩ. Với tình cảm sâu sắc của khán giả, nhạc sĩ Vinh Sử đã nhận được gần 50 triệu đồng từ khán giả ủng hộ ngay tại sân khấu.
Sau đêm nhạc Vinh Sử, Vàng Son một thuở sẽ thực hiện đêm nhạc vinh danh các nhạc phẩm của nhạc sĩ Lam Phương vào tháng 9.2015.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.