“Lên tăng xông” với thành tích của đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam

Lê Công Sơn
Lê Công Sơn
08/12/2019 09:34 GMT+7

14 giờ ngày 8.12 tại TP.Vũ Hán, Hồ Bắc ( Trung Quốc ) sẽ diễn ra lễ trao giải và xác lập kỷ lục cho các tuyển thủ có thành tích cao tại giải Siêu trí nhớ thế giới , trong đó tự hào có đội tuyển Việt Nam.

Tối qua 7.12, các tuyển thủ đội Siêu trí nhớ Việt Nam đã có một đêm hầu như không ngủ khi tin vui cứ dồn dập đến từ trang thông tin của cuộc thi với những thứ hạng liên tục được ban tổ chức cập nhật. Kỷ lục gia Siêu trí nhớ thế giới Nguyễn Phùng Phong, HLV trưởng đội tuyển Việt Nam và các thành viên cùng đồng hành với cuộc thi như “lên tăng xông” với các thành tích mà các siêu trí nhớ Việt Nam đã giành được.

Đội tuyển Việt Nam giương cao ngọn cờ Tổ quốc tại cuộc thi

Tuyển thủ Lương Đỗ Thanh Nhã giành huy chương đổng môn Nhớ sự kiện lịch sử ở độ tuổi Kids

Thủ lĩnh Nguyễn Phùng Phong, người thổi linh hồn cho đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam

Ông Đặng Huy Tuân - Viện phó Viện độc bản Việt Nam thưởng nóng đội tuyển 20 triệu đồng và hai cá nhân đoạt HC bạc và đồng 10 triệu đồng

Tuyển thủ Giang Hoàng Bội Như của đội tuyển Việt Nam

Những giọt nước mắt của thủ lĩnh Nguyễn Phùng Phong, anh Đặng Huy Tuân - Viện phó Viện độc bản Việt Nam, nhiếp ảnh gia Trịnh Minh Triết... đã rơi trong niềm xúc động mãnh liệt ngay khi có tin em Huỳnh Lâm Minh Thanh đoạt huy chương bạc môn Nhớ số nhị phân, huy chương đồng môn Nghe và nhớ số dành cho độ tuổi Kids. Tiếp đó, em Lương Đỗ Thanh Nhã giành tiếp huy chương đổng môn Nhớ sự kiện lịch sử cũng độ tuổi Kids. Ở Việt Nam, các lãnh đạo của Tổ chức Kỷ lục Việt Nam liên tục gọi điện qua chia vui, chúc mừng và nôn nao vì hạnh phúc. Tổng giám đốc Tổ chức Kỷ lục VN - Vietkings Lê Trần Trường An cam kết sẽ tổ chức một chuyến đi đưa các tuyển thủ ra thăm thủ đô Hà Nội thật hoành tráng.

“Phải nói rằng sao bao mong ước, đợi chờ chúng ta đã có được những tấm huy chương đầu tiên cho đất nước tại đấu trường Siêu trí nhớ thế giới. Khoảnh khắc này, giây phút tuyệt vời này không thể nào quên trong cuộc đời tôi. Và đây cũng chính là động lực để Tổ chức Kỷ lục Việt Nam và Hội đồng Thể thao trí nhớ VN quyết tâm xin đăng cai giải Siêu trí nhớ thế giới vào năm 2021”, ông Nguyễn Phùng Phong xúc động nói.

Tuyển thủ Việt Nam luôn nuôi khát vọng chiến thắng

Đồng phục các tuyển thủ Việt Nam đẹp và ấn tượng tại giải

Quang cảnh buổi thi Nhớ bài nhanh

Thay đổi sách lược vào ngày thi đấu cuối

Trước đó, để nâng cao thành tích hơn nữa tại giải Siêu trí nhớ thế giới năm nay, trong ngày thi đấu cuối cùng HLV Nguyễn Phùng Phong thay đổi sách lược khi quyết định không cho các tuyển thủ được ra ngoài ăn cơm mà phải “cấm túc” tại chỗ. “Vì ăn cơm no dễ buồn ngủ, khả năng thi đấu của các bạn sẽ không tốt nên chúng ta chấp nhận chỉ ăn trái cây và uống ngũ cốc pha sẵn, sau đó tranh thủ 15 - 20 phút nghỉ trưa, các tuyển thủ ngủ để bộ não có thời gian nghỉ ngơi”, HLV trưởng dặn dò đội tuyển.

Lực lượng hậu cần do chị Lâm Thị Minh Trang lập tức từ điểm thi quay ngược trở lại khách sạn đội tuyển trú ngụ bằng taxi hơn 2 tiếng đồng hồ mới lấy các loại thực phẩm cần thiết để lo cho các tuyển thủ. Lực lượng an ninh nước chủ nhà thấy đoàn Việt Nam ăn uống tại chỗ tỏ vẻ không hài lòng. Họ yêu cầu trả lại bàn ghế nhưng vì ở xứ người nên tất cả đều vui vẻ thực hiện, càng thầm quyết tâm thi đấu cho thật tốt.

Trọng tài Việt Nam Nguyễn Thanh Bình (phải) đang giám sát tại giải Siêu trí nhớ thế giới

Tuyển thủ Huỳnh Lâm Minh Thanh đoạt huy chương bạc môn Nhớ số nhị phân, huy chương đồng môn Nghe và nhớ số dành cho độ tuổi Kids

Việc giành giật thứ hạng của các đoàn cũng là cuộc rượt đuổi rất quyết liệt của các quốc gia khi đội tuyển Việt Nam luôn phấn đấu lọt được vào top 10 giải Siêu trí nhớ thế giới 2019. Từ vị trí 12 trong số 37 nước và vùng lãnh thổ tham dự, chiều tối qua đội tuyển Siêu trí nhớ Việt Nam vọt lên đứng thứ 8, trước cả đội tuyển Mỹ dày dạn kinh nghiệm thi đấu sừng sỏ và có thể tiếp tục thăng hạng nhờ vào các tấm huy chương bạc và đồng của hai tuyển thủ Huỳnh Lâm Minh Thanh và Lương Đỗ Thanh Nhã.

Sáng nay, tại TP.Vũ Hán (Trung Quốc), mọi con tim của đội tuyển đều hướng về cuộc thi, đặc biệt những cảm xúc tự hào về Tổ quốc luôn ngự trị trong lòng mỗi người con đất Việt khi đi xa. Các tuyển thủ đang chuẩn bị cho giây phút thiêng liêng và tự hào lên bục nhận những tấm huy chương đầu tiên tại đấu trường Siêu trí nhớ thế giới sau 28 năm tổ chức, có xướng tên hai tiếng Việt Nam.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.