Leonardo DiCaprio ủng hộ 5 triệu USD giúp người nghèo vượt qua Covid-19

Thế Sang
Thế Sang
03/04/2020 09:01 GMT+7

Tài tử Leonardo DiCaprio đã không ngần ngại chi ra 5 triệu USD để giúp người nghèo khắp nơi trên đất Mỹ giữa đại dịch Covid-19 .

Tối 2.4 (giờ Việt Nam), nhiều báo Mỹ đưa tin tài tử điện ảnh Leonardo DiCaprio với nữ doanh nhân Laurene Powell Jobs, nữ diễn viên Oprah Winfrey cùng ra mắt tổ chức America's Food Fund với số tiền gây quỹ lên tới 12 triệu USD (trên 284,5 tỉ đồng) để giúp những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19 trên khắp nước Mỹ. 

Trong số quỹ 12 triệu USD gây được, sao phim Titanic và nữ doanh nhân Laurene Powell Jobs cùng ủng hộ 5 triệu USD, công ty Apple ủng hộ 5 triệu USD, ngôi sao Oprah Winfrey ủng hộ 1 triệu USD và công ty quỹ tư nhân Mỹ là Ford Foundation ủng hộ 1 triệu USD. Theo các nguồn tin khả tín, tài tử sinh năm 1974 là người đồng sáng lập tổ chức America's Food Fund. 
Tổ chức từ thiện America's Food Fund sẽ cùng với các tổ chức từ thiện lớn khác là World Central Kitchen, Feeding America sẽ chuyển số tiền chục triệu USD này để giúp đỡ trẻ em nghèo, những người cơ nhỡ, người giảm thu nhập... trên khắp nước Mỹ đã và đang hứng chịu hậu quả của đại dịch Covid-19 khi xứ cờ hoa trở thành "ổ dịch" của thế giới

Oprah Winfrey ủng hộ thêm 9 triệu USD

Tài tử Leonardo DiCaprio được biết đến là nam nghệ sĩ ở Hollywood hoạt động tích cực vì các lợi ích cộng đồng

Ảnh: Reuters

Theo thông tin mà Hollywood Reporter đăng tải, ngoài số tiền 1 triệu USD mà nữ diễn viên Oprah Winfrey ủng hộ cho tổ chức America's Food Fund, người phụ nữ quyền lực này còn ủng hộ thêm 9 triệu USD nữa cho các tổ chức thực phẩm khác nhằm mang thức ăn đến cho những người có hoàn cảnh kém may mắn trên khắp nước Mỹ. Thông tin này cũng được trang tin Deadline, ABC News xác nhận. 
Những ngày qua, tình hình dịch Covid-19 diễn biến hết sức nghiêm trọng tại Mỹ khi có hơn 243.000 ca nhiễm và hơn 5.900 ca tử vong. Tình trạng này khiến cho những người ở tầng lớp thấp trong xã hội Mỹ điêu đứng, nhiều người bị ảnh hưởng đến công ăn việc làm và các tổ chức từ thiện đã gây quỹ để mang "phép màu" đến cho họ. 
Tài tử Leonardo DiCaprio phát biểu: "Trong tình trạng khủng hoảng do dịch như hiện nay, những tổ chức như World Central Kitchen và Feeding America đã truyền cảm hứng cho chúng ta rất nhiều vì những hành động thiết thực trong việc giúp đỡ những người kém may mắn. Tôi biết ơn sự cống hiến của họ trong tuyến đầu của công việc gây quỹ. Họ xứng đáng để nhận được tất cả sự ủng hộ của chúng ta". Thời gian tới, mục tiêu mà tổ chức America's Food Fund hướng đến là gây quỹ được 15 triệu USD và giúp đỡ càng nhiều người bị ảnh hưởng bởi đại dịch càng tốt. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.