LG Display gặp khó trước các đối thủ giá rẻ từ Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
19/09/2019 06:36 GMT+7

Không thể cạnh tranh với dòng sản phẩm màn hình LCD Trung Quốc rẻ hơn, LG Display đã buộc phải thay thế giám đốc điều hành và đang tìm cách cắt giảm việc làm .

Theo Engadget, công ty Hàn Quốc vừa tổ chức một cuộc họp hội đồng khẩn cấp để chấp nhận đơn từ chức của CEO Han Sang-beom và bổ nhiệm Chủ tịch LG Chem Jeong Ho-young làm CEO mới. Công ty cũng tiết lộ một chương trình dự phòng tự nguyện trong nỗ lực giảm lực lượng lao động trong nước.
LG Display là nhà sản xuất màn hình phẳng lớn thứ hai thế giới nhưng đang gặp khó khăn khi các đối thủ LCD Trung Quốc tràn ngập thị trường và đẩy giá LCD xuống thấp hơn. Kết quả là trong quý 2/2019, khoản lỗ hoạt động của LG Display đã tăng lên 313 triệu USD.
Hiện tại, LG Display đã chuyển trọng tâm sang OLED và giới phân tích tin rằng iPhone mới ra mắt vào tuần trước sẽ giúp thúc đẩy nhu cầu cho tấm nền này. Nhưng do doanh số smartphone toàn cầu đang chậm lại nên nó không đủ để thúc đẩy kinh doanh OLED của LG. Trong khi đó, iPhone Xr sử dụng màn hình LCD được ghi nhận bán chạy hơn so với dòng iPhone X cao cấp sử dụng màn hình OLED.
Cũng theo ghi nhận từ Finnancial Times, những nỗ lực tái cấu trúc của LG và cắt giảm việc làm là ví dụ mới nhất về sự suy thoái của ngành công nghệ làm tổn thương các nhà sản xuất điện tử của châu Á. Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung leo thang và những hạn chế của Nhật Bản đối với thành phần công nghệ quan trọng xuất sang Hàn Quốc cũng gây ảnh hưởng đến các công ty như LG.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.