LG G4 có hấp dẫn hơn Samsung Galaxy S6 ?

09/05/2015 11:20 GMT+7

(TNO) Trước sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone Android cao cấp gần đây, có thể thấy rằng Samsung và LG là hai công ty tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ nhất trong các sản phẩm của mình, với Galaxy S6/S6 Edge và G4 tương ứng.

(TNO) Trước sự xuất hiện của hàng loạt mẫu smartphone Android cao cấp gần đây, có thể thấy rằng Samsung và LG là hai công ty tạo ra sự đổi mới mạnh mẽ nhất trong các sản phẩm của mình, với Galaxy S6/S6 Edge và G4 tương ứng.

LG G4 và Samsung Galaxy S6 là các smartphone có sự tiến hóa mạnh mẽ nhất năm 2015
Theo trang công nghệ androidauthority, trong khi Galaxy S6/S6 Edge là sự tiến hóa mạnh mẽ, cả về thiết kế phần cứng lẫn cải tiến phần mềm, camera và rất nhiều điều khác thì ở G4, LG tập trung vào một thiết kế quen thuộc nhưng mang đến lựa chọn mặt sau bằng da hoặc nhựa. Camera trên G4 cũng được nâng cấp, giao diện người dùng được tối ưu hóa nhiều hơn, kết hợp với màn hình hơi cong và pin rời cùng khe cắm thẻ microSD để mở rộng không gian lưu trữ.

Nhưng liệu đâu là sản phẩm hấp dẫn nhất?

Samsung Galaxy S6/S6 Edge: gần gũi nhưng chưa hoàn hảo

Khi Samsung lần đầu tiên công bố Galaxy S6/S6 Edge, giới phân tích cho rằng nó khá ấn tượng. Nhưng sau đó có nhiều mối quan tâm được đặt ra, mặc dù nó còn phụ thuộc nhiều vào suy nghĩ của mỗi con người.

- Thiết kế thủy tinh của nó được xem là đẹp, nhưng nếu bạn là người có con trẻ, tốt nhất hãy quan tâm đến chính sách bảo hành mở rộng bởi nó sẽ đối diện với sự cố rơi vỡ nếu trẻ nghịch ngợm.

- Thiếu khe cắm thẻ microSD. Điều này khiến bạn phải thường xuyên sao lưu dữ liệu vào máy tính hoặc đám mây để tránh dữ liệu đầy lên. Còn liên quan đến pin rời, nó không phải là điều quá quan tâm, bởi hầu hết smartphone cao cấp hiện nay đều tập trung vào xu hướng này.
Mặc dù có nhiều cải tiến, nhưng Galaxy S6/S6 Edge vẫn còn một vài nhược điểm
 - Giá bán của máy cũng là một điều quan tâm trong thời kỳ suy thoái kinh tế. Trong khi Galaxy S6/S6 Edge chỉ có lựa chọn vỏ kim loại cao cấp, thì LG G4 lại mang đến tùy chọn phiên bản vỏ nhựa rẻ với mức giá dễ chịu hơn so với da thật.

LG G4: lựa chọn tốt hơn?

G4 lại chứng kiến một sự cách tân theo kiểu mới của LG để đáp ứng nhiều yêu cầu mà người dùng đặt ra. Và nếu so sánh với đối thủ đến từ quê hương của mình, thì hy vọng dưới đây là những lý do giải thích cho vấn đề.

- Giao diện người dùng của LG G4 có đôi chút gọn gàng hơn so với TouchWiz, gần gũi hơn với giao diện nguyên bản của Android. Điều đó nói rằng, nó đã được tối ưu hóa một cách đáng kể, do đó nó không phải là xấu như những gì người dùng nghĩ.
Ngoài lựa chọn vỏ da thật cao cấp, LG G4 còn có thêm lựa chọn vỏ nhựa giá bán mềm hơn
Việc thiếu đầu đọc dấu vân tay không phải là một rào cản lớn cho G4, bởi đó là lý do được LG đưa ra để giảm giá thành sản phẩm. Còn chip Snapdragon 808 trên máy có số lõi thấp hơn cũng không thực sự quan trọng, bởi trên thực tế khi so sánh với sức mạnh Snapdragon 810 trang bị trên G Flex 2, khả năng tiêu hao pin trên G4 là thấp hơn trong khi trải nghiệm người dùng không có quá nhiều khác biệt.
LG vẫn tự tin mang thiết kế mặt sau của G3 lên phiên bản kế nhiệm
LG G4 có thực sự tốt hơn Galaxy S6?

Để trả lời cho câu hỏi này, bạn cần phải quan tâm đến nhiều yếu tố, bên cạnh khả năng độc đáo về thiết kế và cấu hình phần cứng, máy còn cần phải đảm bảo về độ bền trong quá trình sử dụng. Ở lĩnh vực này, các đường cong nhẹ trên LG G4 có vẻ như sẽ giải quyết.

Rõ ràng với bộ nhớ mở rộng, bạn có thêm lựa chọn lưu trữ dữ liệu ngoài không gian đám mây. Trong khi lưu trữ đám mây giúp bạn truy cập mọi lúc mọi nơi, thì bản sao lưu trên máy tính cũng sẽ giúp bạn không phải lo lắng quá nhiều với không gian lưu trữ giới hạn của đám mây.
Lựa chọn giữa Galaxy S6 và G4 là tùy thuộc vào nhu cầu của mỗi người dùng
Giá bán: Một lần nữa đây là lựa chọn hấp dẫn cho những người không phải là giàu có, giúp họ dễ dàng mua được một sản phẩm có cấu hình giống phiên bản cao cấp.

Chất lượng camera: Cũng giống như những gì nhận được từ camera trên Galaxy S6, tại thời điểm hiện tại chất lượng camera trên G4 là một bước nhảy lớn so với camera trên phiên bản tiền nhiệm.

Tuổi thọ pin: Mặc dù G4 vẫn chưa thực sự đến tay người dùng, nhưng các báo cáo cho thấy pin trên sản phẩm này có thể làm việc vượt qua một ngày nhờ một số thay đổi trên sản phẩm như chip Snapdragon 808, phần mềm được tối ưu hóa...

Tất cả đều có nhược điểm

Cả hai điện thoại đều có mặt tích cực và tiêu cực khi xét đến nhu cầu sử dụng của mỗi người. Không có điện thoại nào trở nên hoàn hảo 100%, nhưng về cơ bản, dường như LG G4 có khả năng đáp ứng nhiều hơn. Dĩ nhiên, người dùng vẫn còn phải chờ khi G4 chính thức được phát hành thì mới có thể đưa ra một cách nhìn chắc chắn nhất khi so sánh với Galaxy S6.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.