LG muốn dùng webOS 3.0 để điều khiển các thiết bị trong nhà

29/12/2015 20:37 GMT+7

LG vừa xác nhận với nền tảng webOS 3.0, người dùng có thể sử dụng các dòng TV thông minh của LG để điều khiển được các thiết bị trong gia đình.

LG vừa xác nhận với nền tảng webOS 3.0, người dùng có thể sử dụng các dòng TV thông minh của LG để điều khiển được các thiết bị trong gia đình.

webOS 3.0 là nền tảng sẽ được LG dùng trên TV thông minh của mình trong năm 2016 - Ảnh: LGwebOS 3.0 là nền tảng sẽ được LG dùng trên TV thông minh của mình trong năm 2016 - Ảnh: LG
Theo Pocket-lint, bản webOS 3.0 sẽ có thêm một tiện ích là IoTV, cho phép người dùng điều khiển các thiết bị thông minh trong gia đình, trực tiếp qua màn hình của LG.

Chẳng hạn, người dùng có thể bật/tắt đèn, máy điều hòa, tủ lạnh... trực tiếp trên màn hình TV của LG. Thậm chí, các thiết bị điện tử của các hãng khác cũng có thể hiểu được lệnh này, nếu tương thích với IoTV của LG.

Đây cũng là dự án nằm trong kế hoạch phát triển Internet of Things (IOT), giúp các thiết bị điện tử trong gia đình đều có thể kết nối được với nhau, từ đó giúp người dùng cảm thấy tiện lợi hơn trong cuộc sống.

Dự kiến, nền tảng webOS 3.0 sẽ được LG tích hợp sẵn trong các dòng TV thông minh của hãng được sản xuất trong năm 2016. Ngoài ra, các mẫu TV thông minh 2016 của LG cũng sẽ được trình diễn tại sự kiện CES 2016 (từ ngày 6 đến 9.1.2016) tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.