Phát hành vào ngày 27.10.2009, sau một thập kỷ Liên minh huyền thoại mới đây đã quyết định vô hiệu hóa tính năng trò chuyện trong game nhằm mục đích giảm thiểu các phát ngôn độc hại trong cộng đồng.
Liên minh huyền thoại đã trở thành một trong những game nổi tiếng nhất, quy tụ sự tham gia của đông đảo người chơi, streamer cũng như vận động viên eSports với lối chơi thân thiện với người dùng. Sau khi LMHT: Tốc chiến ra mắt trên thiết bị di động lại càng thu hút thêm nhiều người tham gia và Riot Games đã tìm kiếm giải pháp cho các vấn đề về phát ngôn độc hại trong game và mới đây đã quyết định loại bỏ một trong những chức năng lâu đời nhất của game.
Vốn có tính cạnh tranh cao, trong Liên minh huyền thoại có hệ thống xếp hạng và những người chơi sẽ trau dồi kỹ năng của mình để leo lên bậc thang danh giá. Xếp hạng này cũng thúc đẩy các giải đấu eSports liên quan. Chính vì sức ảnh hưởng của bảng xếp hạng này nên nhiều người có vô số hành vi thô lỗ và độc hại trong khung chat. Thông thường các game thủ tranh cãi và xúc phạm nhau cả trong đội của mình để trút bỏ sự thất vọng của họ hoặc đơn giản là cố gắng làm cho đối thủ của họ nhụt chí. Những tương tác như thế này có thể khiến nhiều người nổi cơn thịnh nộ và Riot Games đã thay đổi mạnh mẽ trong nỗ lực giảm bớt những tiêu cực này.
Đối với game MOBA như Pokemon Unite thì việc không có trò chuyện nhóm hoặc trò chuyện công khai thì game vẫn có thể hoạt động ở mức hiệu quả tối đa, nhưng Liên minh huyền thoại đã tích hợp các cơ chế này từ lâu nên người chơi có thể không hào hứng với sự thay đổi này. Tính năng trò chuyện tất cả đã được sử dụng để “ăn" rồng, khen ngợi những người khác về sự lựa chọn skin, và đôi khi để khen ngợi những pha xử lý ấn tượng. Mặc dù vậy, Riot Games tuyên bố rằng những lợi ích hiện tại không đủ bù đắp những những tiêu cực, và sự độc hại lan rộng hơn nhiều ngay cả với những người chơi chuyên nghiệp như Promisq.
Liên Minh Huyền Thoại liên tục cố gắng giải quyết nhiều vấn đề trong game bằng cách bổ sung nhiều thứ như công cụ phát hiện hành vi thô lỗ và các hình phạt cho AFK. Tuy nhiên, thật không may, sự tương tác của người chơi khó kiểm soát hơn nhiều và cộng đồng game thủ lo lắng rằng phần lớn các hành vi quấy rối bằng lời nói xảy ra trong các cuộc trò chuyện nhóm hơn là trò chuyện công khai. Riot Games cho biết họ sẽ tiếp tục theo dõi kết quả của thay đổi này trong game.
Bình luận (0)