Tính đến thời điểm hiện tại, đã có 35 bộ phim điện ảnh Việt “đặt gạch” công chiếu trong năm 2020, trong đó có những bộ phim kinh phí trên 20 tỉ đồng của các nhà sản xuất đình đám điện ảnh Việt. Nhiều người lo ngại về tiến độ thực hiện các phim do đang trong mùa dịch Covid-19, nhưng được biết hầu hết các phim này đã quay xong và đang làm hậu kỳ.
Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng và nhà sản xuất Phan Gia Nhật Linh đang gấp rút hoàn thành dự án Tiệc trăng máu được chuyển thể từ bộ phim nổi tiếng nước Ý Perfect Strangers. Phim quy tụ dàn “diễn viên trong mơ”: Thái Hòa, Đức Thịnh, Hồng Ánh, Hứa Vỹ Văn, Thu Trang, Kiều Minh Tuấn, Kaity Nguyễn. Đạo diễn Nguyễn Quang Dũng đặt cược: “Phim là một thử thách không chỉ với cá nhân tôi mà còn với toàn bộ dàn diễn viên và đây là dự án tham vọng nhất trong sự nghiệp của tôi”. Phim sẽ ra mắt khán giả vào dịp lễ Quốc khánh 2.9, chiếu từ 28.8.
|
Phan Gia Nhật Linh cũng trở lại vị trí đạo diễn với bộ phim Trạng Tí dựa trên bộ truyện tranh Thần đồng đất Việt, dự kiến khởi chiếu vào 1.5. Phim có sự đầu tư lớn về bối cảnh khi quay tại danh thắng Ninh Bình với sự cầu kỳ trong hiệu ứng thị giác. Ngô Thanh Vân đảm nhận vai trò sản xuất phim này với khát vọng sẽ thực hiện một “vũ trụ điện ảnh cổ tích” đậm màu sắc văn hóa VN. Trạng Tí là phim khởi đầu, sau đó mỗi năm sẽ thực hiện một phim, ra mắt đều đặn vào mỗi dịp đầu hè.
Sau 4 phần phim có tổng doanh thu hơn 350 tỉ đồng (phần 4 thu về hơn 117 tỉ đồng, không tính các thị trường nước ngoài), Lật mặt do Lý Hải viết kịch bản và đạo diễn sẽ ra mắt phần 5 mang tên Lật mặt: 48h, dự kiến chiếu vào ngày 30.4. Phim sẽ do Mạc Văn Khoa, Võ Thành Tâm, Huỳnh Đông, Ốc Thanh Vân đóng chính.
Năm nay cũng có sự trở lại của series phim Việt ăn khách thời gian qua, đó là Nắng 3 (dự kiến ra rạp vào ngày 6.3, khai thác tình cảm xúc động về cha mẹ - con cái và tình người trong xã hội); Chị Mười Ba 2 (Thu Trang, Tiến Luật sản xuất, tựa: Ba ngày sinh tử, dự kiến chiếu vào 27.3), Hương Ga 2 (Trương Ngọc Ánh sản xuất, khai thác câu chuyện về giới giang hồ, khởi quay vào tháng 4, chiếu cuối năm)...
Ngoài ra, gây chú ý như một ẩn số khó đoán trên thị trường là phim Cậu Vàng của đạo diễn mới Trần Vũ Thủy, chuyển thể từ tác phẩm Lão Hạc của nhà văn Nam Cao, với dàn diễn viên cả Nam lẫn Bắc như Chiều Xuân, Hữu Châu, Viết Liên, Băng Di, Will, Thanh Bình... Phim đã quay từ tháng 9.2019 và sẽ kịp hoàn thành để chiếu vào cuối năm nay.
Trong số các phim có kinh phí thực hiện hơn 1 triệu USD (khoảng 23 tỉ đồng), gây chú ý còn có phim Kiều dựa theo Truyện Kiều của đại thi hào Nguyễn Du do Mai Thu Huyền đạo diễn. Mai Thu Huyền cho biết cô mong muốn đưa nhiều cảnh đẹp của VN lên phim nên chọn quay tại 5 tỉnh, thành: Huế, Cao Bằng, Quảng Bình, Quảng Trị, Phú Thọ. Phim chính thức bấm máy vào đầu tháng 4 và sẽ ra mắt khán giả vào tháng 11.
Mốc 200 tỉ đồng vẫy gọi
Victor Vũ đầu tư cho phim kinh dị, ly kỳSau thành công của Mắt biếc, đạo diễn Victor Vũ trở lại khai thác thể loại kinh dị - giật gân với phim Thiên thần hộ mệnh sẽ chiếu vào cuối năm nay. Phim xoay quanh cái chết bất ngờ của ngôi sao giải trí Mai Ly. Cô bị tình nghi có liên quan đến các loại tà thuật mang hình dáng búp bê trước khi gieo mình tự vẫn từ tầng thượng của một tòa cao ốc. Đề tài bùa ngải từng được Victor Vũ khai thác qua phim Scandal: Bí mật thảm đỏ, Người bất tử.
|
Mặc dù đang trong mùa dịch, nhưng các nhà sản xuất vẫn tin tưởng rằng khi dịch qua đi, thị trường trở lại ổn định, thì khi được ra rạp trong thời điểm thích hợp, 200 tỉ đồng không phải là cái mốc không tưởng với phim Việt bởi trong năm 2019, doanh thu của Cua lại vợ bầu đã là 191,8 tỉ đồng, Hai Phượng công bố đạt hơn 200 tỉ đồng tính cả thị trường quốc tế, còn Mắt biếc hiện thu hơn 172 tỉ đồng.
Đạo diễn Lý Hải đặt niềm tin: “Thị trường điện ảnh Việt đang phát triển nhanh và khán giả sẵn sàng chào đón, đến rạp ủng hộ những sản phẩm chất lượng tốt. Trong khi đó, đạo diễn Nhất Trung chia sẻ: “Tôi nghĩ đã đến lúc không còn đạo diễn nào làm phim với tâm thế bỏ vốn ít mà muốn thu lợi nhiều; làm nhanh, làm ẩu cho có phim để hòng hốt bạc. Các đạo diễn và nhà sản xuất phim hiện nay ai cũng mong muốn làm ra những phim tốt hơn, không chỉ để cạnh tranh với nhau mà để cứu chính thị trường phim Việt, bởi nếu làm phim nhảm, phim thảm họa thì khán giả sẽ mất lòng tin vào điện ảnh Việt, sẽ tạo nên định kiến không muốn bỏ tiền ra rạp xem phim Việt nữa”.
Đạo diễn Đức Thịnh nhận định: “Các khâu về kỹ thuật của điện ảnh Việt đã có những bước tiến dài, hiệu quả hình ảnh, kỹ xảo trong nhiều phim Việt mới chiếu trong năm 2019 đã có sự cải thiện đáng khen ngợi. Tôi tin với sự nỗ lực đầu tư nội dung phim lẫn chọn lựa ê kíp kỹ thuật dàn dựng, cộng với việc bỏ ra số vốn làm phim ngày càng cao ở mức trên 1 triệu USD/phim, thì phim Việt sẽ xứng đáng với từ “tiền nào của nấy” để đáp ứng nhu cầu đến rạp thưởng thức, giải trí của khán giả”.
Bình luận (0)