Lợi ích của dầu cá đối với sức khỏe

22/07/2015 08:00 GMT+7

Sử dụng sản phẩm có nguyên liệu hoạt tính sinh học giúp cho cơ thể ổn định các chỉ số sinh hóa như đường máu, mỡ máu... được xem là biện pháp trực tiếp và có hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh mạn tính không lây.

Sử dụng sản phẩm có nguyên liệu hoạt tính sinh học giúp cho cơ thể ổn định các chỉ số sinh hóa như đường máu, mỡ máu... được xem là biện pháp trực tiếp và có hiệu quả trong việc phòng ngừa các bệnh mạn tính không lây.

Dầu cá cao cấp Ranee, sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình Dầu cá cao cấp Ranee, sản phẩm quen thuộc của nhiều gia đình - Ảnh: Ngô Chuẩn
Tổ chức Y tế Thế giới đã lên tiếng cảnh báo về gánh nặng của các bệnh mạn tính không lây trong thế kỷ 21 đối với cộng đồng, nhất là bệnh tim mạch, đái tháo đường và hội chứng rối loạn chuyển hóa. Ước tính tỷ lệ tử vong do nhóm bệnh này chiếm khoảng 75% tổng số ca tử vong.
Dầu cá giúp phòng ngừa bệnh tim mạch
Quản lý và điều trị các bệnh mạn tính không lây liên quan đến dinh dưỡng, chủ yếu tập trung vào biện pháp tăng cường vận động và chế độ ăn uống lành mạnh. Trong chế độ ăn, việc sử dụng các thực phẩm có chỉ số đường huyết thấp thay thế cho thực phẩm có đường huyết cao là một trong những giải pháp cần thiết cho những người có nguy cơ thừa cân, béo phì, đái tháo đường, hội chứng rối loạn chuyển hóa.
Dầu cá được chứng minh có khả năng phòng ngừa bệnh tim mạch. Đã có nhiều nghiên cứu về vai trò, tác dụng của dầu cá đối với các bệnh mạn tính không lây. Các tác giả nghiên cứu cũng khẳng định rằng khi tiêu thụ lượng dầu cá như khuyến cáo, một số chức năng khác cũng được cải thiện như chức năng biểu mô, chức năng đàn hồi của cơ tim. Bệnh nhân tiểu đường thường kèm theo tình trạng kém đàn hồi cơ tim, một điều kiện dễ dẫn đến nguy cơ bệnh tim mạch. Việc bổ sung dầu cá vào chế độ ăn của người tiểu đường sẽ cải thiện chức năng đàn hồi cơ tim chỉ sau vài tuần.
EPA và DHA là những axit béo có rất nhiều trong các loài thủy sản sống ở vùng nước lạnh như: cá thu, cá hồi, cá trích, các mòi, cá ngừ… và cá nước ngọt như cá tra, cá basa. Mặc dù các nhà khoa học chưa thống nhất về lượng dầu cá cần bổ sung để phát huy hiệu quả vai trò của axit béo Omega 3 nhưng Hiệp hội Tim mạch Hoa Kỳ (AHA) đã đưa ra khuyến cáo chung, khuyến khích những người không có tiền sử bệnh tim mạch nên ăn các loại cá khác nhau ít nhất 2 lần/tuần. Đối với người từng có một trong những biểu hiện của bệnh tim mạch thì bổ sung 1g EPA và DHA/ngày. Người cần hạ thấp mức triglyceride máu được khuyên dùng 2 - 4g EPA và DHA/ngày.
Dây chuyền tinh luyện dầu cá cao cấp RaneeDây chuyền tinh luyện dầu cá cao cấp Ranee - Ảnh: Ngô Chuẩn
Dưỡng chất tự nhiên trong dầu cá Ranee
Một số nghiên cứu cũng đã chứng minh dầu cá giúp cải thiện trí nhớ và tăng khả năng tập trung. Những người thường ăn cá sẽ thông minh và sống lâu hơn người ít ăn cá. Dầu cá cũng rất tốt cho phụ nữ mang thai và trẻ nhỏ, giúp cải thiện trí thông minh của trẻ. Dầu cá chứa axit béo Omega 3 có hiệu quả tích cực trong việc giảm viêm sưng và giảm đau với những người bị đau do viêm khớp, đau lưng, đau tuyến tiền liệt và giảm các triệu chứng thường gặp của các bệnh nhân tiểu đường. Các axit béo không no Omega 3, 6, 9 có trong dầu cá giúp mắt sáng, tăng cường thị lực, giảm nguy cơ mắc các vấn đề về mắt khác như cận thị, loạn thị, viễn thị. Ngoài ra, các nghiên cứu mới đây đã chứng minh hiệu quả của dầu cá trong việc ngăn ngừa ung thư tuyến tiền liệt, ung thư vú, ung thư da và ung thư ruột kết. Dầu cá có tác dụng ngăn ngừa sự phát triển ung thư ở các tế bào bình thường, đồng thời ức chế sự phát triển của các tế bào có hại.
Dầu cá thực phẩm cao cấp Ranee hội tụ tất cả những dưỡng chất tự nhiên có trong mỡ cá tra, basa do Tập đoàn Sao Mai tiên phong đầu tư nghiên cứu và ứng dụng công nghệ tinh luyện hiện đại, được nhập khẩu hoàn toàn từ châu Âu. Bước đầu, sản phẩm dầu ăn tinh luyện đã được sản xuất dưới 2 dạng dầu cooking và dầu trộn (gọi chung là dầu cá cao cấp Ranee).
Kết quả kiểm tra chất lượng và đánh giá cảm quan dầu cá Ranee của nhóm nghiên cứu thuộc Viện Dinh dưỡng quốc gia cho thấy dầu cá Ranee có đủ các thành phần axit béo không no như Omega 3, 6, 9, DHA, EPA và được chấp nhận cao tại cộng đồng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.