Long An cách ly 19 người của 'Tịnh thất Bồng Lai' phòng dịch Covid-19

25/07/2020 19:10 GMT+7

Tiếp xúc với một người đi Campuchia về, 19 người ở 'Tịnh thất Bồng Lai' (Long An) được đưa đi cách ly để phòng dịch bệnh Covid -19.

Chiều 25.7, tin từ UBND H.Đức Hòa (Long An) cho biết cơ quan chức năng cùng lực lượng y tế đã có mặt tại nhà của bà Cao Thị Cúc, nơi tự xưng là "Tịnh thất Bồng Lai", sau đó đổi tên thành "Thiền am bên bờ vũ trụ" (tọa lạc ấp Lập Thành, xã Hòa Khánh Tây, H.Đức Hòa) để tiến hành lấy mẫu xét nghiệm, đưa toàn bộ thành viên đi cách ly phòng dịch Covid-19 vì có tiếp xúc với một người từ Campuchia về.
Theo thông tin ban đầu, sáng 19.7, ông Đ.T.H. (54 tuổi) đi từ ấp Sò Đo, TT.Hậu Nghĩa, H.Đức Hòa qua tỉnh Svay Rieng (Campuchia) bằng xe ôm. Đến 16 giờ cùng ngày, ông H. quay trở về ấp Sò Đo.
Khoảng 10 giờ 20.7, ông H. thuê taxi đến "Tịnh thất Bồng Lai" để tặng quà, nói chuyện với một số thành viên ở đây rồi ra về.
Sáng 21.7, ông H. tiếp tục đi xe ôm sang Svay Rieng. Trên đường đi, do có biểu hiện mệt mỏi nên ông quay trở về nhà. Trưa cùng ngày, ông H. được đưa đến nhập viện và cách ly tại Khoa nhiễm Bệnh viện đa khoa khu vực Hậu Nghĩa.

Việt Nam ghi nhận thêm 2 ca bệnh Covid-19: Một trường hợp ở Đà Nẵng

Qua báo cáo, Sở Y tế Long An lập tức lập danh sách những người của "Tịnh thất Bồng Lai" có tiếp xúc gần với ông H. để đưa đi cách ly phòng Covid-19.
Sáng 25.7, lực lượng y tế đã có mặt tại hộ bà Cao Thị Cúc để vận động mọi người đi cách ly. Lúc đầu, các thành viên tại đây không chấp hành nhưng để đảm bảo an toàn cho mọi người, đoàn công tác đã kiên quyết đưa đi cách ly phòng Covid-19 theo quy định. 19 người ở "Tịnh thất Bồng Lai" có tiếp xúc với ông H. đang được xét nghiệm, kiểm tra y tế.

Nam bệnh nhân 57 tuổi nghi nhiễm Covid-19 tại Đà Nẵng đã đi những đâu?

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.