Lý do khó tin khiến bạn mãi nghèo

15/09/2015 11:35 GMT+7

(TNO) Phần lớn yếu tố làm người giàu khác người nghèo là về tinh thần. Mới đây, một tác giả sách và cũng là triệu phú tự thân lập nghiệp vừa chỉ ra thói quen hằng ngày khiến người nghèo mãi vẫn nghèo mà ít ai nghĩ tới.

(TNO) Phần lớn yếu tố làm người giàu khác người nghèo là về tinh thần. Mới đây, một tác giả sách và cũng là triệu phú tự thân lập nghiệp vừa chỉ ra thói quen hằng ngày khiến người nghèo mãi vẫn nghèo mà ít ai nghĩ tới.

Luôn phàn nàn là một trong những lý do khiến bạn vẫn nghèo - Ảnh: Shutterstock
Người giàu suy nghĩ, hành động và quyết định khác tất cả những người khác. Phần lớn yếu tố làm người giàu khác người nghèo là về tinh thần, theo trang Business Insider.
T. Harv Eker, triệu phú tự thân đang sống tại Mỹ và là tác giả cuốn sách Bí mật của tư duy triệu phú gần đây xác định một thói quen, dường như vô hại và ít ai nghĩ tới, khiến người nghèo mãi cũng không giàu nổi. Đó là phàn nàn. “Phàn nàn chắc chắn là điều tồi tệ nhất”, Eker viết.
Khi bạn phàn nàn, bạn chỉ chú ý đến những thứ sai lầm, bi quan trong cuộc sống của bạn. Trong khi đó, những gì bạn tập trung vào thì thường có khuynh hướng phát triển hơn, Eker giải thích. “Khi bạn phàn nàn, bạn đang thực sự thu hút những chuyện vô bổ vào cuộc sống của bản thân”, ông nói.
Điều này khiến những người hay phàn nàn có rất ít sự chú tâm vào việc phát triển bản thân, đặc biệt là cải thiện tình hình tài chính.
Một thực tế thường bị bỏ qua đó là tình bạn và các mối quan hệ của bạn có sự tác động lớn đến thành công tài chính của bạn. Steve Siebold, triệu phú tự thân đã từng phỏng vấn 1.200 người giàu có, nhận thấy người giàu luôn có chủ đích trong việc lựa chọn bạn bè. Lựa chọn đó có nhiều ý nghĩa trong sự thành công và khối tài sản của họ.
Eker cho hay việc tách khỏi những người hay phàn nàn khác cũng quan trọng không kém gì chuyện cố gắng hạn chế việc bản thân phàn nàn. Ông nhấn mạnh: “Năng lượng tiêu cực rất dễ lây nhiễm. Tuy nhiên, rất nhiều người lại thích đi chơi và lắng nghe những người hay phàn nàn. Vì sao vậy? Bởi vì họ chờ để đến lượt họ phàn nàn”.
Nếu bạn đang ở trong một lối mòn tài chính, hay đang tìm cách để bồi đắp tài sản của mình, hãy ngừng việc phàn nàn, kể cả trong tâm trí và lời nói. Ngoài ra, cố gắng đứng trong vòng vây của nhiều người lạc quan và thành công.
“Luôn nhắc nhở bản thân rằng chính mình là người tạo ra cuộc đời mình và mỗi khoảnh khắc trong cuộc sống của bạn đều có thể thu hút sự thành công và cả những chuyện vô bổ. Điều đó sẽ giúp bạn lựa chọn suy nghĩ và lời nói khôn ngoan”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.