Mãi mãi = ly dị

01/08/2015 07:00 GMT+7

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, em xin thắc mắc điều này: Em đã gặp và đi dự đám cưới của vài người bạn, yêu nhau rất ghê, tổ chức đám cưới rất linh đình nhưng chỉ sống với nhau một vài năm đã chia tay dù trong tiệc cưới họ hô "yêu nhau mãi mãi". Như thế là sao hả chị? Họ luôn giả dối à? Hồng Chi

(TNTS) * Chị Cú Mèo ơi, em xin thắc mắc điều này: Em đã gặp và đi dự đám cưới của vài người bạn, yêu nhau rất ghê, tổ chức đám cưới rất linh đình nhưng chỉ sống với nhau một vài năm đã chia tay dù trong tiệc cưới họ hô "yêu nhau mãi mãi". Như thế là sao hả chị? Họ luôn giả dối à? Hồng Chi

Mãi mãi = ly dị
Em Hồng Chi thân mến !
Khi người ta yêu nhau, chắc chắn chả có ai muốn tan vỡ. Đám cưới là đỉnh điểm của tình yêu nên trong đó những câu chúc tụng, những lời hứa hẹn và thề thốt được tung ra nhiều cũng là chuyện bình thường.
Bản thân chị cũng đã đi dự đám cưới của những cặp đôi - sau đó ly dị - cũng rất trang trọng với rót rượu, cắt bánh rồi ăn uống, hò hát với đủ các kiểu long trọng tuyên bố. Có đôi chỉ sau vài tháng đã ly dị; đã vậy người trong cuộc còn muốn ly dị càng nhanh càng tốt. Thậm chí, có cô dâu chú rể sau đấy quay ra nói xấu nhau thậm tệ, chả có chút bóng dáng nào của những câu tốt đẹp xưa kia.
Bảo rằng họ xấu ư? Không phải đâu em ạ! Cái tình yêu rất cần là lãng mạn. Mà lãng mạn bao gồm nhiều thứ trong đó chủ yếu là chất mơ mộng.
Mơ mộng khiến chúng ta được thoát khỏi đời thật. Chúng ta tưởng có thể sống hạnh phúc với "một túp lều tranh hai quả tim vàng". Nhưng trong lều tranh chả có gì ăn, chả có gì uống và chả có gì tắm, đấy là những thứ tối thiểu để cuộc đời tồn tại.
Nói chung, mọi câu nói trong tình yêu cùng lắm chỉ là sự quyết tâm. Muốn quyết tâm biến thành hành động cụ thể còn rất nhiều trở ngại, chưa chắc bất cứ ai cũng có thể vượt qua.
Đặc biệt hôm nay, lớp trẻ chúng ta thường không được chuẩn bị kỹ lưỡng về nghề nghiệp, về thái độ lao động là những nền tảng rất quan trọng dựa trên đó tình yêu mới phát triển. Họ thử cưới nhau khi chưa tự lập về kinh tế, đó là một điều vô cùng tai hại. Một cặp vợ chồng không làm ra tiền bạc, khả năng chia tay sẽ rất cao.
Chưa kể có một thứ tình yêu mang tính đặc trưng: Đó là nó luôn luôn chứa đựng sự háo hức khám phá nhau về cơ thể.
Háo hức đôi khi rất mạnh, che mờ cả những lý do khác, khiến cả hai người chỉ muốn làm điều đó cho nhanh và cho kỹ. Nhưng đến khi sự tò mò đã hết, cảm giác của họ, đặc biệt là con trai, sụt xuống không phanh, khiến sự cãi vã, chán chường xâm chiếm.
Nói như thế chả phải để em Hồng Chi bi quan. Vì tình yêu là một thứ vô cùng quan trọng nếu không nói là quan trọng nhất của cuộc sống, cho nên em phải yêu, cứ yêu và yêu hết mình. Nhưng em cần biết có những trở ngại gì, những điều gì sẽ gặp phải trên con đường hôn nhân để chuẩn bị cho kỹ cả tinh thần và vật chất.
Chị chúc em có người yêu đẹp trai, mơ mộng kèm theo trách nhiệm. Đám cưới nhớ rủ chị đi!
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.