Máy bay Hàn Quốc đánh rơi vũ khí

02/01/2017 09:15 GMT+7

Sáng 1.1, chiếc máy bay giám sát P-3CK của hải quân Hàn Quốc bất ngờ thả xuống biển 3 tên lửa chống hạm Harpoon, 1 quả ngư lôi cùng một số bom chìm dùng để chống tàu ngầm.

Nguyên nhân là một thành viên phi hành đoàn đã ấn nhầm nút phóng vũ khí khẩn cấp trong lúc chiếc P-3CK thực hiện hoạt động tuần tra thông thường trên vùng biển nằm giữa bán đảo Triều Tiên và Nhật Bản, theo một nguồn tin tiết lộ với Yonhap.
Nguồn tin cho biết thêm số vũ khí nói trên đã rơi tại vùng biển cách bờ biển phía đông bắc của Hàn Quốc trên 48 km và khi đó có một tàu cá đang hoạt động trong khu vực nhưng không bị hư hại.
Hải quân Hàn Quốc cho hay những loại vũ khí bị rơi chưa được kích hoạt nên ít có nguy cơ nổ. Hiện một tàu quét thủy lôi và một tàu chuyên dụng đã được điều tới khu vực để trục vớt vũ khí. Giới chức Hàn Quốc khẳng định vụ việc không phải do lỗi kỹ thuật nên các chiếc P-3CK vẫn sẽ tiếp tục hoạt động tuần tra.

tin liên quan

Vũ khí Nga lọt vào tay IS
Số vũ khí phòng không mà tổ chức Nhà nước Hồi giáo tự xưng (IS) thu giữ tại Palmyra có thể uy hiếp chiến đấu cơ các nước tham chiến tại Syria.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.