Trong 5 tháng cuối năm 2021, MB giảm 1.000 tỉ đồng tiền lãi cho khách hàng bị ảnh hưởng bởi Covid-19. Đến giữa tháng 8, MB đã giảm 400 tỉ đồng số tiền lãi lũy kế đến cuối năm và dự kiến cuối tháng 8, MB giảm thêm 300 tỉ đồng nữa. Số tiền 300 tỉ đồng còn lại sẽ được MB giảm trong các tháng còn lại của năm 2021. Có khoảng 70.000 tỉ đồng dư nợ đối với khách hàng cá nhân, 50.000 tỉ đồng dư nợ với khách hàng doanh nghiệp được hưởng chính sách giảm.
Đối với lãi suất hỗ trợ cho khách hàng vay hiện hữu, MB giảm từ 0,5 - 1,5%, tùy theo nhóm khách hàng và mức độ khách hàng chịu ảnh hưởng của đại dịch. Tại mức lãi suất này, có khoảng 70.000 tỉ đồng dư nợ đối với khách hàng cá nhân được hưởng chính sách giảm. Ngoài ra, ngân hàng còn triển khai các gói vay mới với lãi suất thấp hơn 0,5 - 1,5% so với biểu lãi suất thông thường trước đây của MB dành cho khách hàng cá nhân và doanh nghiệp.
Đợt dịch bùng phát lần thứ 4 diễn ra trên diện rộng, đã ảnh hưởng đến cả các khách hàng được thực hiện cơ cấu nợ theo Thông tư 03/NHNN và những khách hàng chưa thực hiện cơ cấu theo Thông tư 03. Chuỗi sản xuất của một số ngành, lĩnh vực đang tạm thời bị gián đoạn, đặc biệt là những lĩnh vực như du lịch hay các lĩnh vực sản xuất có nhiều người lao động bị mắc Covid-19. Do đó, toàn bộ dòng tiền của rất nhiều chủ thể bị ảnh hưởng bởi đại dịch, theo đó, việc cơ cấu giãn thời gian trả nợ gốc và lãi cho cả khách hàng đã được cơ cấu và chưa được cơ cấu là vô cùng cần thiết. MB thực hiện giãn thời gian trả nợ gốc và lãi cho khách hàng khi đến hạn thanh toán.
Riêng đối với lĩnh vực lúa gạo tại Đồng bằng sông Cửu Long, MB đã giải ngân được khoảng 4.500 tỉ đồng cho khách hàng kinh doanh lúa gạo. Chúng tôi dự kiến trong thời gian sắp tới sẽ giải ngân khoảng 2.000 tỉ đồng nữa để hỗ trợ cho nhóm khách hàng kinh doanh lúa gạo, với mức lãi suất ưu đãi của MB giảm so với các sản phẩm cho vay thông thường từ 0,5 - 1%.
Để hỗ trợ cho khách hàng và duy trì dòng tín dụng trong bối cảnh giãn cách, MB đã thực hiện thỏa thuận với khách hàng, thực hiện chuyển dịch từ tiếp xúc trực tiếp sang nhận hồ sơ thông qua các kênh giao dịch điện tử. Bên cạnh đó, MB cũng nâng cấp hai nền tảng dành cho khách hàng là App MBBank (đối với khách hàng cá nhân) và Biz MBBank (đối với khách hàng doanh nghiệp) để khách hàng có thể dễ dàng tiếp cận dòng vốn tín dụng từ ngân hàng trên hai nền tảng online này.
Bình luận (0)