Mẹ kiệt quệ cùng con nằm bệnh suốt 17 năm

28/11/2017 10:07 GMT+7

Đó là tình cảnh của bà Trần Thị Trúc (76 tuổi, ngụ thôn Đại An, xã Sơn Viên, H.Nông Sơn, Quảng Nam).

Chúng tôi gặp bà Trúc ở Khoa Tiết niệu - Bệnh viện Đà Nẵng khi bà đang lui cui đỡ đần, vệ sinh cho con trai là anh Nguyễn Phước Cẩm, 39 tuổi, đang điều trị nhiễm trùng thận, hư thận. Bà Trúc cho hay, năm 2000, anh Cẩm bị tai nạn dẫn đến đa chấn thương, dập tủy và liệt 2 chi dưới, tưởng đã không thể sống nổi khi mới ngoài 20 tuổi.
Lúc đó, anh được các y bác sĩ cứu chữa tận tình nhưng bị liệt toàn thân phải nằm một chỗ. Suốt 17 năm qua, anh sống bằng sự chăm sóc tận tụy của người mẹ già, bởi sau tai nạn của anh không lâu thì người cha cũng qua đời và cả 3 cô con gái của bà Trúc đều có chồng, gia cảnh cũng khó khăn nên chẳng đỡ đần được gì nhiều.
Hơn 5 năm trở lại đây, sức khỏe anh Cẩm suy yếu, phần do di chứng của tai nạn cộng thêm việc phải nằm một chỗ khiến cơ thể có nhiều vết lở loét, nhiễm trùng, phải nhập viện. Chưa kể anh còn trải qua nhiều lần phẫu thuật bàng quang do sỏi, rồi đến thận hư, nhiễm trùng thận… Cứ mỗi lần đi viện, bà con chòm xóm giúp đỡ kẻ ít người nhiều.
“Tính ra tháng nào nó cũng phải đi viện. Mà nhà tôi ở tuốt trên núi, gần thượng nguồn sông Thu Bồn, đi lại khó khăn. Mỗi lần đưa con đi viện phải nhờ cả vào bà con, chứ tôi giờ già rồi, đâu thể bồng vác nổi. Chưa kể chi phí thuốc men điều trị tốn kém… Nhưng cứ cố chứ biết làm sao, đâu đành để nó đau đớn, khúc ruột của mình mà!”, bà Trúc thở dài.
Giờ đây, bà mẹ già nước mắt cũng đã cạn không khóc nổi trước cảnh đời ngặt nghèo, khốn khó khiến ai gặp cũng thấy chạnh lòng…
Mọi sự giúp đỡ, xin bạn đọc gửi về Báo Thanh Niên theo thông tin sau:
Chủ tài khoản: Báo Thanh Niên. Số tài khoản: 1471000.000.0115 - Ngân hàng thương mại cổ phần Đầu tư và phát triển Việt Nam - chi nhánh Ba Tháng Hai, TP.HCM. Nội dung ghi: Giúp đỡ bà Trần Thị Trúc; hoặc Báo Thanh Niên sẽ nhận trực tiếp tại tòa soạn, các văn phòng đại diện trong cả nước. Chúng tôi sẽ chuyển đến gia đình bà Trúc trong thời gian sớm nhất.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.