Mẹo hâm nóng thức ăn an toàn

12/03/2016 11:16 GMT+7

Hâm thức ăn với nhiệt độ thích hợp sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn nguy hiểm. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp ích cho các bà nội trợ ở khâu này.

Hâm thức ăn với nhiệt độ thích hợp sẽ giúp tiêu diệt những vi khuẩn nguy hiểm. Một số mẹo nhỏ sau có thể giúp ích cho các bà nội trợ ở khâu này.

Dùng lò vi sóng. Đây là một trong những cách hâm nóng thức ăn nhanh và tiện lợi nhất. Tuy nhiên, muốn đảm bảo an toàn khi sử dụng lò vi sóng cần cho thức ăn vào tô thủy tinh hoặc sành, sứ. Dùng màng nhựa bọc bề mặt của tô đựng thức ăn nhằm hạn chế mùi thức ăn bay lên bám vào lò.
Cho thức ăn vào lò, bật chế độ hâm nóng ở nhiệt độ cao và thời gian là khoảng 1 phút. Mở lò, dùng muỗng hoặc đũa chấm vào khu vực giữa món ăn để kiểm tra nhiệt độ. Nếu thấy độ nóng chưa đạt yêu cầu, dùng muỗng hoặc đũa đảo đều thức ăn và tiếp tục hâm thêm khoảng 30 giây nữa.
Mang găng tay hoặc dùng khăn để lấy hộp đựng thức ăn ra khỏi lò, vì lúc này cả vật đựng lẫn thức ăn đều rất nóng, nếu không cẩn thận, rất dễ bị bỏng.
Đun sôi. Cách hâm nóng này thường sử dụng cho các món ăn được giữ lạnh trong các hộp nhựa có kích thước nhỏ. Đầu tiên, đổ nước ngập khoảng 1/2 nồi, đun sôi rồi cho hộp thức ăn vào, canh chừang 10-15 phút, dùng kẹp lấy hộp đựng thức ăn ra ngoài, chờ một lúc cho nguội bớt thì trút ra tô.
Bằng lò nướng. Lò nướng thường dùng để hâm nóng các món ăn được giữ lạnh trong tủ đông. Bật lò nướng để nóng đến khoảng 200oC. Cho thức ăn vào khay nướng hoặc một cái thố có độ sâu phù hợp và đặt chúng vào lò. Đun nóng khoảng 10 phút rồi tắt lò nướng và kiểm tra lại nhiệt độ của thức ăn.
Nếu thức ăn không đủ nóng, cho chúng trở lại vào lò và tiếp tục hâm nóng thêm. Cuối cùng, dùng găng tay để lấy khay nướng ra ngoài.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.