Roewe i5 tung ra thị trường Trung Quốc cuối năm 2018, đây là biến thể sedan của Roewe i5 Wagon - mẫu xe điện được hãng xe Trung Quốc xây dựng dựa trên Buick Excelle GX. Sau đó, mẫu xe này bán ra tại một số quốc gia trong khu vực Đông Nam Á. Do thị trường Thái Lan không sản xuất mẫu xe này nên MG5 MT tại Việt Nam nhiều khả năng sẽ nhập khẩu nguyên chiếc từ Trung Quốc.
Mang thiết kế giống hệt Roewe i5, MG5 phiên bản số sàn hướng tới đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ, xe có kích thước lớn hơn 2 phiên bản của MG5 hiện hành, nội thất xe bố trí thực dụng hơn. Ngoại hình xe khá vuông vức, có phần "chững chạc" hơn so với MG5 đời mới.
Xe có số đo dài 4.601 mm, rộng 1.818 mm, cao 1.489 mm cùng chiều dài cơ sở 2.680 mm, trọng lượng xe khoảng 1.185 kg. Hệ thống treo sử dụng kiểu McPherson phía trước, thanh dầm xoắn phía sau. Bánh xe 15 inch đi kèm lốp 195/65R15.
Về nội thất, MG5 MT có vô lăng và bảng đồng hồ tương tự thiết kế trên mẫu xe anh em MG ZS, ghế ngồi nỉ chỉnh tay 4 hướng, khu vực trung tâm khá đơn giản với màn hình cảm ứng 8 inch kết nối Apple CarPlay và Android Auto, âm thanh 4 loa. Dưới nắp ca-pô của MG5 MT vẫn sẽ là khối động cơ 1.5 lít có công suất 112 mã lực và mô-men xoắn 150 Nm, kết hợp với hộp số sàn 5 cấp.
Tại thị trường Trung Quốc, Roewe i5 có giá hơn 200 triệu đồng. Do vậy, mẫu xe này khi phân phối tại Việt Nam với cái tên MG5 MT nhiều khả năng sẽ có giá bán dưới 400 triệu đồng. Như vậy, dòng xe này vốn chiếc sedan hạng C sẽ định giá bán thấp hơn cả xe hạng A. Dù vậy, xe xuất xứ Trung Quốc sẽ khiến không ít khách hàng bỏ qua lựa chọn này.
Mục tiêu bán hàng của mẫu MG5 MT này sẽ hướng tới các đối tượng khách hàng mua xe chạy dịch vụ. Kích thước xe ở phân khúc sedan cỡ C cùng giá bán thấp hơn xe hạng A sẽ là những yếu tố có thể giúp MG5 MT nhận được lợi thế trong cuộc cạnh tranh với các đối thủ ở nhóm sedan cỡ C.
Bình luận (0)