Microsoft chia tay lãnh đạo chủ chốt

14/11/2019 14:38 GMT+7

Ban lãnh đạo Microsoft lại chứng kiến thêm một tin chấn động khác khi Harry Shum sẽ rời công ty vào tháng 2.2020, sau hơn 23 năm gắn bó.

Theo Neowin, sự thay đổi này đã được công bố trong một thông điệp nội bộ gửi đến các nhân viên tại công ty.
Shum gia nhập Microsoft vào tháng 11.1996 và giữ chức Phó chủ tịch điều hành trong nhiều năm. Vào năm 2016, sau nhiều thay đổi lãnh đạo mà Microsoft đã trải qua, Shum được bổ nhiệm làm người đứng đầu nhóm AI & Research mới thành lập, giám sát hơn 5.000 nhân viên tại thời điểm đó.
Mặc dù Shum vẫn ở lại với Microsoft thêm vài tháng nữa nhưng vai trò người đứng đầu AI & Research của ông đã được chuyển cho Kevin Scott - Phó chủ tịch điều hành kiêm Giám đốc công nghệ tại Microsoft - và có hiệu lực ngay lập tức. Scott sẽ báo cáo trực tiếp với CEO Satya Nadella, trong khi Shum sẽ tiếp tục làm cố vấn cho Nadella và Bill Gates cho đến tháng 2.2020.
CEO Nadella đã gửi lời cảm ơn đến Shum vì đóng góp cho Microsoft trong suốt 23 năm qua, để lại cho công ty những di sản và nền tảng vững chắc về sự đổi mới trong tương lai. Hiện vẫn chưa rõ Harry Shum sẽ đi đâu sau khi ngừng làm việc tại Microsoft, tuy nhiên có vẻ như ông vẫn sẽ tiếp tục cống hiến tài năng của mình cho ngành công nghiệp công nghệ cao.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.