Thông tin về việc đàm phán giữa hai “gã khổng lồ công nghệ” được tiết lộ trong email làm việc của hai bên. Quá trình này được cho là bắt đầu từ năm ngoái nhưng vẫn chưa đi đến kết quả.
Nguyên nhân xuất phát từ việc Microsoft không đồng tình với yêu cầu phát hành mọi trò chơi dưới dạng ứng dụng độc lập của Apple trên nền tảng do hãng sở hữu. Việc đàm phát đưa xCloud lên App Store cũng không được như hai bên mong đợi vì bất đồng liên quan tới tài chính cũng như kỹ thuật.
Theo người chịu trách nhiệm của bộ phận phát triển kinh doanh Xbox – Lori Wright, tạo ra hàng trăm tới cả nghìn ứng dụng rồi cập nhật bất kỳ phần mềm nào trong số đó là vấn đề rất đau đầu, khó thực hiện.
Microsoft từng đề xuất một giải pháp thay thế từ tháng 3 năm 2020, trong đó hãng tạo ra ứng dụng độc lập đóng vai trò lối tắt để chuyển hướng người dùng đến một nền tảng đám mây duy nhất. “Nếu chúng tôi có ứng dụng công nghệ livestream duy nhất thì dung lượng chỉ khoảng 150 MB, các phần mềm khác tầm 30 MB, không cần cập nhật khi công nghệ phát trực tuyến được cập nhật để mang lại trải nghiệm tốt hơn cho người dùng”, Wright chia sẻ.
Microsoft rất sẵn sàng đưa các tựa game AAA ở Xbox lên App Store, cho phép game thủ mua, trải nghiệm các trò độc quyền chỉ có trên nền tảng xBox mà không cần đăng ký Game Pass với “gã khổng lồ phần mềm”. Nhưng việc đàm phán chưa có kết quả khiến Microsoft phải phát hành Xbox Cloud Gaming ngoài App Store với tên khác là PWA.
Dường như trong cuộc đàm phán này, Apple là bên từ chối các giải pháp về mặt kỹ thuật, ứng dụng, trong khi đó Microsoft lại không muốn sử dụng hệ thống thanh toán trên App Store. Apple yêu cầu giao dịch trong ứng dụng phải thực hiện thông qua hệ thống tài chính của hãng để họ thu hoa hồng từ mỗi lần mua hàng.
Bình luận (0)