Một kiểm sát viên Viện KSND Bình Chánh bị cảnh cáo do để xảy ra oan sai

09/01/2017 16:11 GMT+7

Kiểm sát viên Mai Hoàng Đông để xảy ra oan sai khi tiến hành tố tụng trong vụ Ong Văn Sệt, Trần Văn Uống, Khưu Khánh Sỹ (cùng quê tỉnh Sóc Trăng) bị khởi tố, truy tố về tội 'cướp tài sản'.

Ngày 9.1, Viện KSND TP.HCM cho biết cơ quan này đã ra quyết định kỷ luật (ký ngày 8.1 - PV) bằng hình thức cảnh cáo đối với kiểm sát viên Mai Hoàng Đông (Viện KSND H.Bình Chánh, TP.HCM) do để xảy ra oan sai trong công tác kiểm sát điều tra, kiểm sát xét xử một vụ án xảy ra trên địa bàn.
Ảnh minh họa: Một kỳ thi tuyển chọn kiểm sát viên Ảnh: Thái Sơn
Cụ thể, kiểm sát viên Mai Hoàng Đông là người tham gia tiến hành tố tụng trong vụ án Ong Văn Sệt, Trần Văn Uống, Khưu Khánh Sỹ (cùng quê tỉnh Sóc Trăng) bị khởi tố, truy tố về tội "cướp tài sản" vào năm 2012 (Thanh Niên đã đưa tin về vụ án).
Ngày 13.12.2016, Viện KSND H.Bình Chánh (TP.HCM) đã có các quyết định đình vụ án; đình chỉ vụ án đối với 3 bị can trên.Theo các quyết định đình chỉ của Viện KSND H.Bình Chánh, các tài liệu chứng cứ trong hồ sơ vụ án không đủ chứng minh hành vi của Uống, Sệt, Sỹ phạm tội “cướp tài sản”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.