Một ngày cứu 2 người tự tử vì thua cá độ bóng đá

Duy Tính
Duy Tính
28/06/2018 14:01 GMT+7

Ngày 28.6, thông tin từ Bệnh viện (BV) Thống Nhất TP.HCM cho biết BV này vừa tiếp nhận và cứu 2 bệnh nhân tự tử do thua cá độ mùa World Cup.

“Cả hai bệnh nhân đều được đưa vào BV cấp cứu kịp thời nên giữ được tính mạng. Những trường hợp nhập viện trễ rất khó cứu do biến chứng suy hô hấp, suy gan cấp gây chảy máu… dẫn đến tử vong”, thạc sĩ, bác sĩ CK.II Hoàng Ngọc Ánh, Phó trưởng Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc, BV Thống Nhất cho hay.
Trường hợp thứ nhất là nam bệnh nhân L.X.T (33 tuổi, ngụ H.Hóc Môn) nhập vào BV Thống Nhất lúc 20 giờ tối qua do uống thuốc diệt chuột, được gia đình phát hiện đưa đi cấp cứu. Ngay lập tức bệnh nhân được xúc rửa dạ dày, uống than hoạt tính, hồi sức tích cực.
Người nhà bệnh nhân T. cho biết bệnh nhân làm nghề lái xe ba gác nhưng có máu cá độ. Từ đầu mùa Wold Cup đến nay anh này đã thua với số tiền lên tới 300 triệu đồng. Bị chủ nợ đòi nhưng không có tiền trả nên anh đã uống 3 gói thuốc diệt chuột và gọi điện cho người nhà.
Trước đó, vào lúc 16 giờ ngày 27.6, bệnh nhân P.V.N (49 tuổi, ngụ Q.Tân Bình) nhập cấp cứu tại BV Thống Nhất trong tình trạng lơ mơ. Ông N. uống thuốc rầy. Ngay lập tức các bác sĩ tiến hành rửa dạ dày, đặt nội khí quản cho bệnh nhân thở máy. Hiện tình trạng bệnh nhân đã dần ổn định, đã rút nội khí quản.
Hiện cả 2 bệnh nhân đang được theo dõi tại Khoa Hồi sức tích cực - Chống độc.
Theo các bác sĩ BV Thống Nhất, hầu như mùa bóng đá nào BV cũng tiếp nhận vài ca tự tử vì thua độ. Vẫn biết bóng đá môn môn thể thao vua, đặc biệt là giải vô địch bóng đá châu Âu và World Cup, nhưng người dân cần xem như là môn giải trí lành mạnh, không nên dính vào cá độ.
Ngoài chuyện thua tán gia bạn sản thì việc xem quá khuya sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe, tinh thần làm việc ngày hôm sau, đặc biệt là đối với những người lao động phổ thông, làm việc tay chân dễ xảy ra tai nạn lao động nếu không tập trung công việc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.