Một người đàn ông chuyển giới... sinh con đầu tiên

07/05/2016 12:45 GMT+7

Một người đàn ông ở Iceland đã sinh một bé gái mạnh khỏe sau khi phát hiện có thai trong quá trình chuyển đổi giới tính.

Theo Indipendent đưa tin ngày 6.5, Henry Steinn, 19 tuổi, ở Iceland, đã cho ra đời một bé gái khỏe mạnh sau khi chuẩn bị dùng hormone giới tính để chuyển đổi giới tính thì phát hiện mình có thai.
Trả lời với tờ Gay Iceland rằng anh phát hiện có thai chỉ vài tuần trước khi anh chuẩn bị dùng hormone testosterone và một vài tháng sau khi anh bắt đầu chuyển đổi giới tính. “Tôi đã nhận sự tham vấn và đang sống với giới tính nam nhưng khoảng 1 hoặc 2 tháng sau khi bắt đầu điều trị hormone thì tôi phát hiện mình có thai”.
Steinn quyết định hoãn việc điều trị hormone giới tính để có thể bảo vệ an toàn cho đứa bé trong khi vẫn tiếp tục sống với giới tính nam trong suốt thời kỳ mang thai.
Nói với tờ Pink News, anh kể: “Khi tôi nghi ngờ mình mang thai, tôi đã bị sốc chút ít nhưng ngay sau đó tôi hiểu rằng mình đang có cơ hội để có một đứa con của riêng mình”.
Steinn cho biết nhân viên y tế đã thông cảm với trường hợp của mình và anh đã trải qua khoảng thời gian với rất ít vấn đề mà nhiều phụ nữ gặp phải trong quá trình mang thai.
Vào ngày 13.4, anh cho ra đời đứa bé gái khỏe mạnh bằng phương pháp sinh mổ.
Steinn cho biết kế hoạch của anh là nuôi con gái bằng sữa mẹ và “sẽ làm như vậy cho đến khi cả hai cảm thấy đủ, nhưng tôi hy vọng sẽ tiếp tục nhận tham vấn cho quá trình chuyển đổi giới tính càng sớm càng tốt”.
Anh Steinn là người đàn ông chuyển giới đầu tiên ở Iceland sinh em bé trong quá trình chuyển đổi giới tính.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.