Một phụ nữ về từ Vũ Hán khai dối thông tin để tránh kiểm tra virus corona

Hoàng Trọng
Hoàng Trọng
02/02/2020 19:27 GMT+7

Để tránh bị cách ly, theo dõi khả năng lây nhiễm virus Corona , một phụ nữ ở tỉnh Gia Lai về từ Vũ Hán khai là đã về nhà ở Bình Định và tự cách ly tại nhà.

Chiều 2.2, ông Lê Quang Hùng, Giám đốc Sở Y tế Bình Định, khẳng định thông tin “một phụ nữ ở Gia Lai về từ thành phố Vũ Hán (Trung Quốc), sau đó về nhà ở thành phố Quy Nhơn (Bình Định) rồi tự cách ly sau khi nghe thông tin về bệnh viêm đường hô hấp cấp do chủng mới của virus corona gây ra, còn gọi là viêm phổi Vũ Hán” là không chính xác.

Người thứ 7 dương tính với virus corona ở Việt Nam là Việt kiều Mỹ

Theo ông Hùng, thông tin nói trên được đăng tải trên báo chí vào sáng 2.2. Cụ thể, chị N.T.H.T (34 tuổi, ở H.Chư Pah, Gia Lai) trở về từ Vũ Hán từ ngày 21.1. Khi Sở Y tế Gia Lai xác minh thì người phụ nữ này khai là đã về TP.Quy Nhơn (Bình Định) và khi nghe thông tin dịch do virus corona nên đã tự cách ly tại nhà.
Sự xuất hiện thông tin này khiến nhiều người dân ở Bình Định lo ngại.
Chiều 2.2, Sở Y tế Bình Định đã liên lạc với Sở Y tế Gia Lai để xác minh vụ việc. Sau đó, lãnh đạo Sở Y tế Gia Lai cho biết người phụ nữ này khai dối qua điện thoại là về Quy Nhơn những thực tế vẫn ở Gia Lai để tránh bị cách ly, theo dõi khả năng lây nhiễm virus Corona. Hiện chị N.T.H.T đã được cách ly tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Gia Lai để theo dõi, các cơ quan chức năng tỉnh này cũng lấy mẫu để gửi đi xét nghiệm.

Bệnh nhân Trung Quốc nhiễm virus corona sắp được xuất viện

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.