Một trường học Mỹ có 800 học sinh nghỉ bệnh cùng lúc

12/01/2017 11:09 GMT+7

Một trường trung học ở ngoại ô thành phố Chicago, Mỹ đã phải dừng các lớp học sau khi cùng một ngày có 800 học sinh nghỉ ốm. Không những vậy, khoảng 25 % giáo viên cũng không đến trường.

Đội khử trùng làm sạch norovirus ở trường trung học St. Charles East, Mỹ - Ảnh chụp màn hình Daily Mail

Tình trạng này là do sự bùng nổ norovirus. Những người bị nhiễm sẽ mắc các triệu chứng như viêm dạ dày cấp tính, đau bụng, nôn ói và tiêu chảy. Vi rút thường lây lan qua thực phẩm và nước nhiễm bệnh, theo Daily Mail.
Trường trung học St. Charles East ở thành phố Chicago, bang Illinois (Mỹ) đã phải dành cả ngày 10.1 để đội khử trùng làm sạch norovirus. Số nghỉ học chiếm khoảng 1/3 tổng số học sinh của trường.
Bệnh bùng phát rất nhanh, những dấu hiệu đầu tiên xuất hiện vào ngày 7.1. Nhà trường đã hủy một trận đấu bóng rổ vào hôm đó khi 10 trong số 14 cầu thủ mắc bệnh.

“Chúng tôi đã phối hợp chặt chẽ với cơ quan y tế để đảm bảo trường sẽ được diệt khuẩn kỹ lưỡng”, trường cho biết trong một thông báo trên Facebook hồi cuối tuần trước. Nội dung cũng yêu cầu những học sinh mắc bệnh nên nghỉ học, tránh vào trường để lây bệnh cho cộng đồng.
“Chúng tôi cũng nhắc nhở học sinh nghiêm túc thực hiện các thói quen vệ sinh như rửa tay thường xuyên, che miệng khi ho hay đang ngậm nước”, thông báo viết thêm.
Norovirus rất dễ lây lan, các triệu chứng thường xuất hiện chỉ từ 24 đến 48 giờ sau khi vi rút xâm nhập vào cơ thể. Với người già và trẻ em, bệnh có thể phát nhanh hơn, gây nôn mửa, tiêu chảy, khiến cơ thể mất nước đột ngột.

tin liên quan

Cậu bé nuôi tóc 2 năm để tặng bạn làm tóc giả
Một cậu bé 10 tuổi ở Mỹ đã nuôi tóc dài 2 năm trời, chấp nhận bị bạn bè chọc ghẹo, nhiều lần bị nhầm là con gái, chỉ để tặng bạn gái một bộ tóc giả khi bạn mắc chứng rụng tóc.

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.