MSB được Moody's nâng hạng tín nhiệm

01/04/2019 15:55 GMT+7

Moody's - một trong ba tổ chức xếp hạng tín nhiệm uy tín nhất thế giới - vừa công bố nâng hạng tín nhiệm đối với Ngân hàng TMCP Hàng Hải Việt Nam (MSB) theo đánh giá vừa công bố vào cuối tháng 3.2019.

Theo đó, Moody’s đã nâng bậc xếp hạng Tiền gửi dài hạn nội tệ và ngoại tệ của MSB lên B2. Moody’s cũng thăng hạng từ B2 lên B1 cho MSB ở cả 2 hạng mục là Rủi ro đối tác dài hạn (CRR) và Đánh giá rủi ro đối tác dài hạn (CRA). Đặc biệt, Moody’s cũng điều chỉnh hạng mục Đánh giá xếp hạng tín nhiệm cơ sở của ngân hàng (BCA) từ caa1 thành B3.
Kết quả đánh giá trên thể hiện sự phát triển ổn định, an toàn và vững chắc của MSB trong năm 2018, tương ứng với kết quả kinh doanh ấn tượng vừa được ngân hàng công bố với lợi nhuận trước thuế đạt mốc hơn 1.000 tỉ đồng, tăng hơn 560% so với lợi nhuận năm 2017 và vượt 460% so với chỉ tiêu kế hoạch đã đề ra vào đầu năm. Đặc biệt, dư nợ cho vay khách hàng tăng mạnh, gần 35%, tổng tài sản tăng 24% so với cuối năm 2017.
Theo Moody’s, bên cạnh các hạng mục được đánh giá cao và nâng hạng, các yếu tố khác như: lợi nhuận, tăng trưởng cho vay, giải quyết nợ xấu… cũng góp phần quan trọng mang đến kết quả đánh giá tích cực cho MSB lần này.
Phát biểu về kết quả đánh giá của Moody’s, ông Huỳnh Bửu Quang, Tổng giám đốc MSB, cho biết: “Kết quả đánh giá tín nhiệm lần này của Moody’s với các phân tích chi tiết đã cho thấy sự phát triển tốt và đúng hướng của MSB trong thời gian qua. Đây là một tin vui đồng thời là nguồn động lực lớn cho tập thể nhân viên MSB tiếp tục vững tin triển khai thành công chiến lược mới đầy tham vọng trong giai đoạn 2018-2023...”.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.