Mưa lũ ở Hà Giang làm 2 người chết, ô tô nổi lềnh phềnh trên phố

21/07/2020 16:15 GMT+7

Mưa lũ ở Hà Giang gây ra sạt lở đất làm 2 người chết, 1 người bị thương và ngay tại TP.Hà Giang ngập lụt sâu, nhấn chìm nhiều ô tô và nhiều tài sản của người dân.

Thống kê mới nhất đến trưa nay, 21.7, của Văn phòng Ban chỉ huy phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn tỉnh Hà Giang cho thấy, mưa lớn trong đêm 20 và rạng sáng 21.7 đã làm 2 người chết do sạt lở đất và 1 người bị thương.
2 người chết là hai mẹ con bà Lý Già Tin (44 tuổi) và con gái Lý Thị Ơn (15 tuổi), gặp nạn khi sạt lở đất làm sập nhà, xảy ra tại thôn Cóc Nắm, xã Bản Nhùng, H.Hoàng Su Phì. Đến 8 giờ 20 phút sáng nay, lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy thi thể bà Lý và con gái để bàn giao cho gia đình tổ chức an táng.
Người bị thương là anh Đặng Văn Đại, trú tại thôn 1 Hợp Nhất, xã Túng Sán, H.Hoàng Su Phì, bị lũ quét cuốn trôi.

Mưa lũ diến biến phức tạp ở Hà Giang và Lào Cai

Đặc biệt, tại TP.Hà Giang ghi nhận xảy ra lũ ống tại khu vực tổ 6, phố Đinh Hoàng, P.Quang Trung khiến một số nhà dân bị sập đổ. Còn tại khu vực nội thị, các phường Ngọc Hà, Trần Phú ngập sâu 1,2 m. Tại các phường Quang Trung, Nguyễn Trãi, nước ngập khu lòng chảo phường tràn vào nhà dân, gây hư hỏng, thiệt hại nhiều tài sản.
Ngoài ra, mưa lớn gây lũ quét đã cuốn trôi, làm đứt gãy một số cầu treo, cầu bê tông; gây sạt lở, chia cắt nhiều tuyến đường giao thông trên địa bàn H.Vị Xuyên.
Cũng theo ghi nhận của Đài khí tượng thủy văn tỉnh Hà Giang, lượng mưa đo từ tối 20.7 đến 9 giờ sáng nay tại TP.Hà Giang lên tới 322 mm; tại xã Thượng Sơn (Vị Xuyên) có mưa 266 mm.
mua-lu-ha-giang

Nhiều ô tô trên đường Trần Hưng Đạo (TP.Hà Giang) bị nhấn chìm trong nước

Ảnh Gia Hân

mua-lu-ha-giang

Mưa lớn biến nhiều đường phố Hà Giang thành sông khi ngập sâu hơn 1 m

Ảnh Gia Hân

mua-lu-ha-giang

Các đội tìm kiếm cứu nạn hỗ trợ người dân di chuyển, sơ tán tài sản

Ảnh Gia Hân

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.