Mua rắn cực độc qua mạng để ngâm rượu, cô gái bị rắn cắn chết

Ngọc Quý
Ngọc Quý
26/07/2018 00:08 GMT+7

Cô gái đặt mua trên mạng một con rắn độc để về ngâm rượu. Chẳng may, cô bất cẩn bị con rắn cắn vào ngón tay.

Mặc dù đã được đưa đến bệnh viện điều trị nhưng cô gái đã chết não và tử vong sau đó.
Cô gái tên Kỳ Kỳ, 21 tuổi, đã tử vong vào ngày 17.7, sau 8 ngày điều trị ở bệnh viện. Kỳ Kỳ bị con rắn cắn vào ngón tay. Đó là rắn cạp nia bắc, một trong những loài độc nhất thế giới, theo Daily Mail.
Sự việc xảy ra ở thành phố Vị Nam, tỉnh Thiểm Tây, Trung Quốc. Sau khi cắn Kỳ Kỳ, con rắn bò ra khỏi nhà. Một ngày sau, cảnh sát được người dân thông báo đã phát hiện xác con rắn ở một khu chợ gần đó.
Mẹ Kỳ Kỳ cho biết gia đình sẽ kiện trang web mua sắm trực tuyến, người bán con rắn và cả công ty chuyển phát nhanh.
“Làm sao một con vật có nọc độc nguy hiểm như vậy lại có thể được rao bán trên mạng? Và làm thế nào mà công ty chuyển phát nhanh lại cho phép chuyển phát con vật đó?”, mẹ của Kỳ Kỳ nói với Tân Hoa xã.
Kỳ Kỳ đã đặt mua con rắn trên trang Zhuanzhuan. Người bán là một cư dân sống ở tỉnh Quảng Đông, Trung Quốc. Rắn cạp nia bắc là loài đặc hữu ở Quảng Đông. Con rắn được một công ty chuyển phát nhanh giao cho Kỳ Kỳ vào ngày 3.7.
Người chuyển hàng cho hay anh không hề biết trong hộp bưu kiện là con rắn và cũng hoàn toàn không có bất kỳ dấu hiệu cảnh báo nguy hiểm nào, Chengdu Business Daily đưa tin.
Mẹ Kỳ Kỳ sau này đã kiểm tra điện thoại con gái. Bà phát hiện người bán đã cảnh báo Kỳ Kỳ là con rắn có độc. Tuy nhiên, cô vẫn quyết định mua để ngâm rượu thuốc.
Kỳ Kỳ bị con rắn cắn vào ngón trỏ bàn tay trái vào lúc 18 giờ ngày 9.7.
Sau khi được người nhà sơ cứu, cô được đưa đến Bệnh viện Vị Nam số 3. Ban đầu, vì bác sĩ và người nhà không biết loại rắn đã cắn Kỳ Kỳ nên bệnh viện chỉ dùng chất kháng nọc độc bình thường để điều trị cho cô.
Một ngày sau khi cô gái nhập viện, người nhà mới xác định được loại rắn đã cắn Kỳ Kỳ, nhờ đó bác sĩ đã sử dụng loại huyết thanh phù hợp để điều trị. Tuy nhiên, Kỳ Kỳ đã tử vong sau vài ngày chết não.
Hiện tại, các quản trị viên trang Zhuanzhuan đã gỡ bỏ mục rao bán động vật hoang dã, theo Daily Mail.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.