Muốn xóa bụng bia, hãy bắt đầu 'nằm đạp xe' mỗi ngày

18/09/2017 15:01 GMT+7

Đương nhiên là nếu muốn xóa bỏ bụng bia để tiến dần đến thành quả '6 múi' đỉnh cao, các anh phải giảm ăn nhậu triệt để trước đã...

Không anh chàng sở hữu bụng bia nào vừa tập luyện miệt mài mỗi ngày vừa cụng ly đều đều 7 kèo/tuần mà bụng phẳng được cả. 
Vòng bụng là khu vực hết sức nhạy cảm bởi chứa nhiều nguy cơ bệnh tật nếu phình to không phanh. Và bạn cần nhớ rằng hoàn toàn không có khái niệm "mập khỏe", bởi các nhà nghiên cứu Anh quốc nhận thấy những người có kích thước vòng eo lớn (hơn 94 cm đối với nam và hơn 79 cm với nữ) có nguy cơ mắc bệnh tim cao gấp đôi, theo UPI. Thế nên ông bà ngày xưa bảo "vòng bụng càng to, vòng đời càng ngắn" là có cơ sở khoa học hẳn hoi đấy chứ.
Do vậy, các anh nào trót mang bụng "một múi to oành" thì nên cân nhắc ngay và luôn chuyện tập gym để thu gọn vòng eo càng sớm càng tốt. Và bài "bicycle crunch" mô phỏng tư thế "nằm đạp xe" là lựa chọn vừa tiện lợi vừa hiệu quả và thú vị dành cho các anh. 
 
Bài tập "bicycle crunch" đơn giản, dễ thực hiện dành cho người mới luyện cơ bụng Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube
Nói tiện lợi là bởi bạn không cần đến phòng gym để rồi hoa mắt với hàng tá thiết bị hiện đại và nhiêu khê, cứ chịu khó ở nhà mà tập mỗi ngày 15 -20 phút là ổn. Hoặc thậm chí chiều chiều giải lao giữa giờ ở công ty, bạn vẫn có thể "đạp xe" ngay tại chỗ làm việc.
Đây là bài tập "vỡ lòng" nhưng hiệu quả với những ai bắt đầu quyết tâm xóa bụng bia. Động tác lại khá đơn giản: Bạn nằm ngửa xuống sàn, hai bàn tay để sau đầu, giơ cao hai chân và gập gối góc 90 độ. Bạn nâng cao đầu rồi làm động tác như đang đạp xe, đồng thời hất cùi chỏ tay trái chạm vào gối chân phải và ngược lại, sao cho thật nhịp nhàng. Lưu ý là bạn không được để chân chạm xuống sàn trong suốt mỗi hiệp tập, theo Mensfitness.
Bài tập này lấy chuyển động xoắn ở cơ bụng để đánh tan mỡ thừa, nên hãy thực hiện thật chậm rãi và tập trung để "lắng nghe những xê dịch kỳ diệu ở vòng eo". Bạn hãy cố hết sức để mỗi hiệp tập có ít nhất 16 lần chạm giữa cùi chỏ và đầu gối (cũng đồng nghĩa với việc bạn gập bụng 16 cái liên tiếp). Thời gian nghỉ giữa hai hiệp tập càng rút ngắn càng hiệu quả cao. Tuy nhiên ban đầu, bạn sẽ cần nghỉ nhiều hơn giữa các hiệp, và sẽ thấy cơ bụng hơi đau nhức trong vài ngày. 
Đến khi tập bài "nằm đạp xe" đã quá dễ dàng và thấy nhàm chán, bạn sẽ bắt đầu tập thêm những động tác khác phức tạp hơn để tiến dần đến thành quả "6 múi" đỉnh cao. Nhưng xin nói trước rằng đó là cả một quá trình cực kỳ gian nan, nhất là với những anh chàng trót có bụng bia "khủng".  
Và đây là thành quả đỉnh cao của bạn trong tương lai Ảnh minh họa: Chụp từ clip YouTube

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.