Mỹ bắt bà cụ chuyên đi lậu máy bay

Khánh An
Khánh An
14/10/2019 19:19 GMT+7

Cảnh sát thành phố Chicago (Mỹ) vừa bắt giữ bà Marilyn Hartman, người nổi tiếng vì nhiều lần đi máy bay trót lọt mà không mua vé.

Theo Đài CNN, bà cụ 68 tuổi bị bắt vào tối 11.10 (giờ địa phương) khi định lén vượt qua bộ phận kiểm tra an ninh tại sân bay quốc tế O’Hare ở Chicago để đi lậu, khi trên người không có giấy tờ tùy thân hay thẻ lên máy bay.
Cảnh sát ra thông cáo cho hay Hartman bị truy tố hình sự vì tái phạm trong khi đang thụ án treo.
Trước đó, bà Hartman từng bị bắt nhiều lần, gần đây nhất vào năm ngoái khi lực lượng chức năng Anh tạm giữ và đưa bà tới sân bay O’Hare để bàn giao cho phía Mỹ vì đi lậu vé từ Chicago đến London.
Sau lần vi phạm đó, bà bị buộc phải thực hiện đánh giá tâm lý. Trong khi đó, những người theo dõi trường hợp đi lậu máy bay đặc biệt này cho rằng bà Hartman có thể thành công do vẻ ngoài dường như vô hại và là một phụ nữ da trắng lớn tuổi nên dễ đi lẫn vào đám đông.
Hartman từng gây chú ý vào năm 2014 khi bị bắt tại sân bay Los Angeles, sau khi đón chuyến bay từ sân bay Mineta San Jose mà không có vé. Bà không phản đối khi bị tuyên án treo.
Ngày hôm sau, bà lại bị bắt tại sân bay Los Angeles khi lẻn vào tận phòng chờ lên máy bay.
Chỉ vài tuần sau đó, bà bị cảnh cáo ở Phoenix khi tìm cách vượt qua bộ phận an ninh ở sân bay Sky Harbor. Vài ngày sau, bà bị bắt khi xâm nhập vào phòng chờ tại sân bay này.
Sau đó, bà còn bị bắt tại Florida vào năm 2015 và tại O’Hare vào năm 2016 vì vi phạm án treo cấm bà vào phạm vi sân bay, và bị tuyên 6 tháng quản chế tại một cơ sở chăm sóc sức khỏe tâm thần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.