Mỹ dọa trừng phạt ngân hàng giữ tiền cho Tổng thống Venezuela

Văn Khoa
Văn Khoa
07/03/2019 16:01 GMT+7

Mỹ cáo buộc Tổng thống Venezuela Nicolas Maduro làm việc với các ngân hàng nước ngoài để chuyển tiền và gửi tiền và sẵn sàng trừng phạt những tổ chức tài chính liên quan trong tương lai gần.

Đó là tiết lộ của một quan chức cấp cao Mỹ với Reuters ngày 6.3. Mỹ gia tăng cắt nguồn tài chính thu từ dầu hỏa và các nguồn khác của chính quyền Tổng thống Maduro thông qua các biện pháp trừng phạt sau khi công nhận thủ lĩnh đối lập Juan Guaido làm tổng thống lâm thời của Venezuela hôm 23.1.
Trước đó vào ngày 6.3, Nhà Trắng  cảnh báo các ngân hàng sẽ đối diện lệnh trừng phạt nếu thực hiện những “giao dịch bất hợp pháp” hỗ trợ Tổng thống Maduro và chính quyền của ông này.
Vị quan chức nói trên cho Reuters hay Nhà Trắng đưa ra cảnh báo mới xuất phát từ việc Tổng thống Maduro cùng thuộc cấp, các thành viên gia đình của họ và những công ty nhà nước nỗ lực tìm cách giữ các nguồn tài chính được lưu thông.
“Họ đang cố chuyển và giấu tiền ở nhiều nơi khác nhau. Nhiều ngân hàng, đặc biệt là ngân hàng nước ngoài, đang dính vào hành vi này”, vị quan chức cho hay và tiết lộ thêm chính phủ Mỹ sẵn sàng nêu danh và áp đặt lệnh trừng phạt lên những ngân hàng phớt lờ cảnh báo.
“Mọi người chắc chắn sẽ thấy vài cái tên bị nêu trong tương lai. Chúng tôi sẽ trừng phạt một số ngân hàng trong vài ngày hoặc vài tuần tới”, vị quan chức cho Reuters hay.
 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.