Mỹ muốn Facebook dừng kế hoạch mã hóa tin nhắn để chống lạm dụng trẻ em

04/10/2019 18:35 GMT+7

Mỹ và một số nước đồng minh đang theo sát kế hoạch mã hóa đầu cuối trên các dịch vụ tin nhắn Messenger và WhatsApp của Facebook.

Theo đó, việc mã hóa này sẽ gây khó khăn cho hoạt động ngăn chặn các hành vi khủng bố và lạm dụng trẻ em tiềm tàng qua mạng xã hội.
Theo tài liệu mà Reuters thu thập được, Mỹ, Anh và Úc đang lên kế hoạch ký một thỏa thuận dữ liệu đặc biệt để giúp các cơ quan thực thi pháp luật nhanh chóng đưa ra yêu cầu các công ty công nghệ cung cấp thông tin về kẻ khủng bố và lạm dụng trẻ em qua mạng xã hội của họ. Theo dự thảo của thỏa thuận này, một cơ quan thực thi pháp luật có thể nhận thông tin trong vài ngày (lâu nhất là vài tuần) thay vì phải chờ sáu tháng đến hai năm như hiện nay.
Thỏa thuận sẽ được công bố cùng với một bức thư ngỏ gửi tới Facebook và CEO Mark Zuckerberg, kêu gọi công ty đình chỉ các kế hoạch liên quan đến phát triển công nghệ mã hóa đầu cuối trên các dịch vụ nhắn tin của mình.
Cuộc chiến mới nhất giữa chính phủ và các công ty công nghệ về dữ liệu người dùng cũng có thể ảnh hưởng đến Apple, Google và Microsoft, cũng như các ứng dụng nhắn tin đa phương tiện được mã hóa khác.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.