Mỹ ngưng cấp thị thực cho nhân viên nhiều công ty Trung Quốc

Khánh An
Khánh An
16/07/2020 08:42 GMT+7

Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ giới hạn thị thực đối với nhân viên các công ty Trung Quốc như Huawei.

Đài CNN ngày 16.7 đưa tin Ngoại trưởng Mỹ Mike Pompeo tuyên bố sẽ áp dụng quy định giới hạn thị thực đối với các công ty Trung Quốc như Huawei mà ông cáo buộc có liên quan đến vi phạm về nhân quyền.
Bên cạnh đó, ông kêu gọi các công ty viễn thông trên thế giới nên cân nhắc rằng nếu làm ăn với Huawei thì có nghĩa là họ “đang làm ăn với những người lạm dụng nhân quyền”.
Ông cho hay Washington dự kiến sẽ sớm có một loạt quyết định mới về các công ty viễn thông Trung Quốc, trên cơ sở phản ánh nhu cầu bảo vệ dữ liệu của công dân Mỹ.
Ngoại trưởng Mỹ kêu gọi Anh loại bỏ Huawei khỏi hạ tầng viễn thông càng sớm càng tốt khi ông bình luận về việc Thủ tướng Anh Boris Johnson ra lệnh cho loại bỏ thiết bị của công ty này khỏi mạng 5G trước thời điểm cuối năm 2027.
Liên quan đến ứng dụng mạng xã hội TikTok của Trung Quốc, ông cho hay Washington đang nghiêm túc nhìn nhận nhu cầu bảo vệ người dân Mỹ không bị lọt thông tin vào tay của Trung Quốc.

Mỹ sắp có thêm đòn nặng giáng vào công ty công nghệ Trung Quốc

Một phát ngôn viên của Huawei bác bỏ các bình luận của Ngoại trưởng Pompeo. “Huawei hoạt động độc lập với chính phủ Trung Quốc. Chúng tôi là công ty tư nhân do nhân viên sở hữu. Chúng tôi thất vọng vì hành động bất công khi giới hạn thị thực đối với các nhân viên của chúng tôi”, phát ngôn viên này lên tiếng.
Trong khi đó, Ngoại trưởng Pompeo cho biết ông hy vọng sẽ thảo luận với Huawei. Bên cạnh đó, ông cho hay về việc sắp lên đường vào ngày 20.7 đến Anh và Đan Mạch, với “mối đe dọa của Trung Quốc đối với những người tự do khắp thế giới” sẽ là một trong những vấn đề nổi bật sẽ trao đổi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.