Mỹ xác nhận 11 binh sĩ bị chấn động não trong cuộc ‘báo thù’ của Iran

Văn Khoa
Văn Khoa
17/01/2020 11:21 GMT+7

Quân đội Mỹ cho hay 11 binh sĩ nước này đã được điều trị cho chứng chấn động nhẹ ở não do cuộc phóng tên lửa của Iran vào căn cứ Ain al-Asad ở Iraq có quân Mỹ đóng trú hôm 8.1.

“Tuy không có quân nhân Mỹ nào thiệt mạng trong vụ Iran tấn công căn cứ không quân Ain al-Asad, nhiều thành viên đã được điều trị cho triệu chứng tổn thương nhẹ ở não từ vụ này và vẫn đang được theo dõi”, phát ngôn viên Bộ Tư lệnh Trung tâm Mỹ Bill Urban cho hay trong thông cáo, nhưng không cung cấp chi tiết, theo Reuters.

11 lính Mỹ bị chấn động não trong vụ tấn công bằng tên lửa của Iran vào Iraq

Lúc đầu, quân đội Mỹ khẳng định không có binh sĩ nào của nước này bị thương trong cuộc tấn công bằng tên lửa hôm 8.1, nhằm trả thù cho cái chết của chỉ huy lực lượng đặc nhiệm Quds Qassem Soleimani sau khi ông thiệt mạng trong cuộc không kích của Mỹ ở sân bay quốc tế Baghdad vào rạng sáng 3.1.
Hai quan chức Iraq mới đây tiết lộ với Reuters rằng trước khi cuộc tấn công xảy ra gần 8-9 giờ đồng hồ hôm 8.1, binh sĩ Mỹ và Iraq tại căn cứ Ain al-Asad đã di chuyển nhân sự và khí tài tới các boongke kiên cố.

[VIDEO] Quân Mỹ ở Iraq tránh được cuộc tập kích tên lửa tàn khốc của Iran bằng cách nào?

 Một quan chức còn nói rằng binh sĩ Mỹ dường như biết trước chính xác thời gian cuộc tấn công bắt đầu.
Quân đội Iraq cho rằng Iran đã phóng tổng cộng ít nhất 22 tên lửa vào căn cứ Ain al-Asad và một căn cứ khác ở thành phố Erbil, cũng có binh sĩ Mỹ đóng trú, hôm 8.1.
Một cố vấn của Thủ tướng Iraq Adel Abdul Mahdi khẳng định với Reuters rằng Iran không trực tiếp thông báo cho Iraq cho đến ngay trước khi cuộc tấn cộng diễn ra, nhưng Tehran đã chuyển cảnh báo thông qua nhiều nước khác.

[VIDEO] Bộ trưởng quốc phòng Mỹ thừa nhận không có mối đe dọa nào từ Iran nhằm vào sứ quán Mỹ

Vị cố vấn này nói rằng Iraq và Mỹ được cảnh báo về cuộc tấn công sắp diễn ra thông qua một nước Ả Rập và một nước châu Âu, nhưng không nêu tên.
Bộ Ngoại giao Iran chưa có bình luận về thông tin này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.